Ông Joe Biden ngợi ca thành tựu gì trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump?


Thứ 7, 19/12/2020 | 11:54


Cùng sự kiện

Mới đây, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã lên tiếng ngợi ca thành cựu của ông Donald Trump trong việc "đẩy nhanh quá trình sản xuất vaccine COVID-19".

Mới đây, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã lên tiếng ngợi ca thành cựu của ông Donald Trump trong việc "đẩy nhanh quá trình sản xuất vaccine COVID-19".

Xuất hiện trên truyền hình tối 17/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã dành lời ngợi khen cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump về thành tích trong nhiệm kỳ của ông. Theo đó, ông Biden cho rằng người tiền nhiệm đã làm được một điều tốt khi "đẩy nhanh quá trình sản xuất vaccine COVID-19".

Cụ thể, ông Biden phát biểu: "Tôi cho rằng những gì ông ấy đã làm, thúc đẩy quá trình phát triển vaccine COVID-19, là một điều tích cực". 

Ông Joe Biden đã ca ngợi thành tựu của ông Trump khi "đẩy nhanh quá trình sản xuất vaccine COVID-19". Ảnh: NY Times

Nhận định của ông Joe Biden được đưa ra chưa đầy 1 tuần sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt quyền sử dụng khẩn cấp đối với vaccine COVID-19 do hãng Pfizer kết hợp với công ty công nghệ sinh học BioNTech điều chế. 

Theo đó, vaccine này đã bắt đầu được phân phối để tiêm phòng cho người dân Mỹ. Nhóm quân nhân, nhân viên y tế và những người có nguy cơ mắc bệnh cao sẽ được ưu tiên tiêm phòng đầu tiên. 

Ít lâu sau khi FDA "bật đèn xanh" cho vaccine COVID-19, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đã nhanh chóng đề cao sự phát triển của vaccine này là một "phép màu y học". Ông nhấn mạnh quá trình nghiên cứu và chế tạo vaccine này chỉ diễn ra trong 9 tháng với sự hỗ trợ tài chính lớn đến từ chính phủ liên bang. Bên cạnh vaccine của Pfizer/BioNTech, loại vaccine COVID-19 thứ 2 do hãng dược Moderna cũng đã đem lại kết qua nghiên cứu khả quan và dự kiến sẽ sớm được FDA phê duyệt. 

Chia sẻ trên truyền hình, ông Joe Biden đã khẳng định tầm quan trọng của vaccine COVID-19 trong công tác phòng chống đại dịch. Trong đó, ông nhấn mạnh việc phân phối vaccine cũng là một vấn đề đáng được quan tâm.

Ngoài ra, tổng thống đắc cử cho biết ông đang lên kế hoạch kêu gọi ông Trump phê duyệt quỹ tài trợ cho việc tiêm chủng khi Quốc hội chính thức trình đề án này. Theo đó, ông Biden khẳng định ông sẽ nỗ lực làm tất cả để mọi người dân đều được tiếp nhận vaccine. 

Minh Hạnh (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-ngoi-ca-thanh-tuu-gi-trong-nhiem-ky-cua-tong-thong-trump-a349905.html