Ông Joe Biden sẵn sàng công bố chánh văn phòng Nhà Trắng tương lai


Thứ 5, 12/11/2020 | 03:54


Cùng sự kiện

Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đã sẵn sàng lựa chọn vị trí chánh văn phòng Nhà Trắng tương lai kiêm trợ lý cho ông.

Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đã sẵn sàng lựa chọn vị trí chánh văn phòng Nhà Trắng tương lai kiêm trợ lý cho ông.

CNN đưa tin ứng viên Joe Biden đã sẵn sàng để bổ nhiệm chức vụ chánh văn phòng Nhà Trắng của mình sớm nhất vào hôm 12/11. Người được ông Biden gọi tên là Ron Klain, một quan chức hàng đầu của đảng Dân chủ.

Ông Joe Biden đã chính thức đề xuất vị trí chánh văn phòng Nhà Trắng cho cố vấn lâu năm Ron Klain. Được biết, ông Klain đã chấp nhận lời đề nghị và sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới hỗ trợ cho ông Biden, các quan chức cho biết trong một thông báo chính thức được đưa ra hôm 12/11.

Ông Joe Biden phát biểu trước giới truyền thông hôm 10/11. Ảnh: Getty.

“Kinh nghiệm sâu sắc, đa dạng của ông ấy và năng lực làm việc với mọi người trên khắp các lĩnh vực chính trị chính xác là những gì tôi cần ở một chánh văn phòng Nhà Trắng, trong hoàn cảnh chúng ta đương đầu với thời điểm khủng hoảng này và việc cần làm là đưa đất nước chúng ta gần lại với nhau”, ông Joe Biden tuyên bố.

Lựa chọn này không có gì ngạc nhiên khi ông Klain từng là chánh văn phòng của ông Biden trong những năm đầu nhiệm kỳ phó tổng thống của ông và được coi là triển vọng hàng đầu cho những công việc quan trọng.

Ron Klain, cựu điều phối viên ứng phó với Ebola của Nhà Trắng, phát biểu tại Washington hôm 10/3. Ảnh: Getty.

Ông Klain cũng từng là điều phối viên ứng phó với dịch bệnh Ebola của Nhà Trắng vào năm 2014 và cũng bày tỏ sự quan tâm đáng kể đến việc ứng phó với đại dịch COVID-19, vốn là ưu tiên trọng tâm của chính quyền ông Joe Biden sắp tới.

Các quan chức cho biết, đợt công bố đầu tiên của tổng thống đắc cử có thể dành cho những người có danh mục đầu tư sức khỏe, kinh tế và quốc phòng. Việc công bố thành viên nội các khác có thể bị trì hoãn cho đến đầu tháng 1/2021, khi kết quả của cuộc tháo chạy tại Thượng viện Georgia được biết và không rõ liệu đảng Cộng hòa có duy trì quyền kiểm soát của Thượng viện.

Bích Thảo (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-san-sang-cong-bo-chanh-van-phong-nha-trang-tuong-lai-a345777.html