Ông Kim Jong-un cách chức hai quan chức cấp cao Triều Tiên tham nhũng


Thứ 7, 29/02/2020 | 13:27


Cùng sự kiện

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cách chức hai quan chức cấp cao do có hành vi tham nhũng và nhiều vi phạm khác.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cách chức hai quan chức cấp cao do có hành vi tham nhũng và nhiều vi phạm khác.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

TTXVN dẫn nguồn từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29/2 cho biết, hai quan chức Ri Man-gon và Pak Thae Dok đã bị ông Kim Jong-un cách chức vì tội tham nhũng và các hành vi khác.

Hai ông này đều giữ chức Phó Chủ tịch Ban chấp hành trung ương Đảng lao động Triều Tiên, bị bãi nhiệm trong một cuộc họp cấp cao gần đây.

Cũng trong cuộc họp cấp cao này, các quan chức Triều Tiên đã thảo luận về những biện pháp nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo: "Nếu bệnh dịch đang lây lan ngoài tầm kiểm soát xâm nhập đất nước chúng ta sẽ kéo theo những hậu quả nghiêm trọng".

Trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan ở nhiều nước, trong đó có các nước có chung biên giới, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh vào nước này.

Triều Tiên đã cấm du khách, ngừng các chuyến tàu và các chuyến bay quốc tế cũng như cách ly hàng trăm người nước ngoài để ngăn chặn dịch bệnh. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng đã hoãn thời điểm bắt đầu kỳ học mới ở các trường học.

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh, cuộc chiến chống dịch Covid-19 là “vấn đề quan trọng đối với việc bảo vệ người dân”, đòi hỏi kỷ luật nghiêm ngặt và không có bất kỳ ngoại lệ nào.

Theo VTCNews, với việc liên tục tuyên truyền về công tác vệ sinh trên các loa phóng thanh, giữ các đại sứ ở lại trong dinh thự của họ và việc yêu cầu “tuân thủ tuyệt đối” thông qua truyền thông nhà nước, các biện pháp chống Covid-19 của Triều Tiên đã được các nhà ngoại giao mô tả là “chưa từng có”.

Đến thời điểm hiện tại, Bình Nhưỡng chưa báo cáo bất kỳ trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-cach-chuc-hai-quan-chuc-cap-cao-trieu-tien-tham-nhung-a313570.html