Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Quân ủy Trung ương


Chủ nhật, 19/07/2020 | 07:11


Cùng sự kiện

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Ảnh: KCNA

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 19/7 đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra ngày 18/7.

Được biết, ông Kim Jong-un cùng các quan chức Triều Tiên đã thảo luận "các vấn đề then chốt nhằm tăng cường tính răn đe chiến tranh của đất nước" trong cuộc họp.

Cuộc họp này cũng kiểm tra "nhiệm vụ chiến lược" của các đơn vị quân đội chủ chốt nhằm ứng phó với "tình hình quân sự quanh Bán đảo Triều Tiên" và thông qua "danh mục kế hoạch sản xuất đạn dược quan trọng".

Cuộc họp bao gồm các quan chức hàng đầu của Ủy ban Quân sự Trung ương Triều Tiên.

Cuộc họp đề cập đến việc tăng cường giáo dục và hướng dẫn về đảng cho các chỉ huy và quan chức chính trị của quân đội, sau khi "đưa ra một loạt các vấn đề phát sinh trong đời sống chính trị và tư tưởng của các sĩ quan chỉ huy".

Trước đó, Viện Nghiên cứu Thống nhất Hàn Quốc công bố báo cáo cho biết nửa đầu năm nay, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un chỉ xuất hiện trước công chúng 19 lần.

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Kim Jong-un có ít hoạt động công khai nhất kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2012.

Gần đây, Triều Tiên đã bác khả năng bắt đầu lại các cuộc đàm phán với Mỹ và cáo buộc Washington thực hiện "chính sách thù địch" đối với Bình Nhưỡng và coi thường các thỏa thuận được đưa ra tại các hội nghị thượng đỉnh vừa qua.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-chu-tri-cuoc-hop-quan-uy-trung-uong-a331387.html