Ông Kim Jong-un lệnh mở đường dây nóng với Hàn Quốc


Thứ 4, 03/01/2018 | 07:43


Bình Nhưỡng hôm nay (3/1) cho biết sẽ mở lại đường dây nóng với Seoul, vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông có nút hạt nhân "lớn và uy lực hơn"...

Bình Nhưỡng hôm nay (3/1) cho biết sẽ mở lại đường dây nóng với Seoul, vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông có nút hạt nhân "lớn và uy lực hơn" so với ông Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố bất ngờ của Triều Tiên được đọc trên truyền hình của nước này, một ngày sau khi Seoul đã đề nghị tổ chức đàm phán cấp cao trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan đến các chương trình hạt nhân củaBình Nhưỡng.

Trong bài phát biểu năm mới, lãnh đạo Triều Tiên cũng nói rằng sẽ xem xét đưa một phái đoàn đến Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc, vào tháng 2 tới.

Trong bài phát biểu, lãnh đạo Triều Tiên cũng cho rằng Bình Nhưỡng và Seoul nên giảm tình trạng đối đầu quân sự căng thẳng nhằm tạo nên một môi trường hòa bình cho việc hòa giải.

Reuters dẫn lời ông Ri Son Gwon, quan chức Triều Tiên tiết lộ, ông Kim Jong Un đã ra lệnh mở đường dây nóng biên giới giữa hai miền vào lúc 15h00 ngày 3/1 ( giờ Bình Nhưỡng) nhằm thảo luận về khả năng đối thoại với Hàn Quốc

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, Seoul hoan nghênh lời đề nghị đối thoại giữa hai chính phủ. Hàn Quốc tin rằng thành công của thế vận hội mùa đông sẽ không chỉ giúp giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, khu vực Đông Bắc Á mà còn góp phần vào hòa bình thế giới.

GIA BẢO (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-lenh-mo-duong-day-nong-voi-han-quoc-a215172.html