Ông Kim Jong-un phê bình cấp dưới quản lý yếu kém trong chuyến thị sát nhà máy cá


Thứ 5, 21/11/2019 | 02:11


Cùng sự kiện

Ông Kim Jong-un đã phê bình đích danh Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên và Bộ Các lực lượng Vũ trang Nhân dân.

Ông Kim Jong-un đã phê bình đích danh Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên và Bộ Các lực lượng Vũ trang Nhân dân vì năng lực quản lý yếu kém khi xây dựng cơ sở chế biến cá.

Ông Kim Jong - un đi thị sát nhà máy cá và phê bình cấp dưới. Ảnh: KCNA

Cụ thể, trong chuyến thăm tới cơ sở chế biến cá 25/8, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khiển trách Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên và Bộ Các lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên vì sự chậm trễ trong việc xây dựng một cơ sở chế biến cá mới, theo truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin.

Nguồn tin trên hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên cho biết, trước đó ông Kim Jong-un đã “nhận được bản báo cáo đáng tiếc”, trong đó đề cập tới tiến độ chậm chạp tại cơ sở chế biến cá và quyết định “đích thân tìm hiểu chi tiết, đồng thời đưa ra giải pháp tại chỗ”.

Cũng trong buổi tới thăm cơ sở chế biến cá, ông Kim Jong-un khiển trách cấp dưới: “Mặc dù có tất cả các phòng ban tại trụ sở của Bộ Các lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên và rất nhiều tướng tá ngồi ở đó, nhưng không một ai gửi báo cáo về việc quá trình xây dựng cơ sở chế biến cá, vốn được lên kế hoạch từ trước, đang ở trong tình trạng tồi tệ, trong khi đây lại là vấn đề được đảng quan tâm”.

Theo truyền thông Triều Tiên, ông Kim Jong-un đã chỉ ra lỗi sai của hai cơ quan quân đội khi không tự đưa ra những giải pháp phù hợp, đồng thời không nắm rõ tình hình và báo cáo dù chỉ là một vấn đề.

Bên cạnh đó ông Kim Jong-un cho rằng các cơ quan này lẽ ra cần báo cáo “nút thắt” lên lãnh đạo tối cao để tìm giải pháp.

Chuyến thị sát của Chủ tịch Triều Tiên tới nhà máy cá và những tuyên bố của ông cho thấy chủ trương của Bình Nhưỡng muốn tạo dựng một nền kinh tế độc lập giữa bối cảnh đang phải chịu cấm vận của Mỹ và đàm phán phi hạt nhân hóa bế tắc.

Tin tức về chuyến thăm được báo chí đăng tải sau thông tin ông trực tiếp giám sát hai cuộc tập trận trên không nhằm sát hạch năng lực sẵn sàng chiến đấu của Không quân Triều Tiên.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-phe-binh-cap-duoi-quan-ly-yeu-kem-trong-chuyen-thi-sat-nha-may-ca-a301629.html