Ông Kim Jong-un xúc động khi xem dàn nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn


Thứ 2, 02/04/2018 | 03:53


Cùng sự kiện

Ông Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju ngày 1/4 đã tham dự buổi chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng trong hơn 1 thập niên qua.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju ngày 1/4 đã tham dự buổi chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ Hàn Quốc ở Bình Nhưỡng trong hơn 1 thập niên qua.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (trái) vỗ tay khi xem các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn. Ảnh: Getty.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thể hiện hy vọng những chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ Hàn Quốc ở thủ đô Bình Nhưỡng là dịp nhằm chứng minh sự thống nhất giữa hai quốc gia láng giềng.

Phát biểu của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được đưa ra sau khi ông cùng phu nhân đến dự một buổi biểu diễn của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc hôm 1/4. Ông Kim là nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên xem một chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, ông Kim mặc bộ trang phục tối màu vỗ tay từ khán đài dành cho nhân vật quan trọng VIP ở tầng 2, trong khi Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong-hwan cúi người lịch sử chào hỏi.

Một báo Hàn Quốc đưa tin ông Kim Jong-un vỗ tay thưởng thức trong suốt thời gian các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn, đồng thời ông còn bắt tay và chụp một bức ảnh chung với nhóm nghệ sĩ.

“Chúng ta nên tổ chức thường xuyên các buổi trình diễn nghệ thuật và văn hoá”, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói với các nghệ sĩ Hàn Quốc.

Ngoài ra, KCNA đưa tin, ông Kim Jong-un cảm thấy xúc động “sâu sắc” khi trông thấy các khán giả Triều Tiên hưởng ứng nhiệt tình với tiết mục mang tên “Mùa xuân đến” của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc tại Nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ca ngợi chương trình nghệ thuật như một dịp nhằm mang lại “mùa xuân hòa bình” cho bán đảo Triều Tiên.

Ông KIm dự kiến sẽ đến dự buổi biểu diễn thứ hai của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc với các nghệ sĩ Triều Tiên vào ngày mai 3/4.

Trong các bức ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố, ông Kim Jong-un được nhìn thấy bắt tay các thành viên của nhóm nhạc nữ thần tượng Red Velvet nổi tiếng nhất của Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng với sức chứa 1.500 người được cho là đã chật kín khán giả trong hai giờ biểu diễn của đoàn nghệ thuật Hàn Quốc.

Theo truyền thông Hàn Quốc, ông Kim Jong-un mong muốn hai nước tiếp tục tổ chức thêm các sự kiện giao lưu văn hóa, đồng thời đề xuất tổ chức một chương trình nghệ thuật tại thủ đô Seoul vào mùa thu năm nay với chủ đề “Mùa thu đến”. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Triều Tiên tại chương trình nghệ thuật tối qua là một tín hiệu tốt giúp thúc đẩy đối thoại và hòa giải liên Triều.

Phái đoàn Hàn Quốc gồm 120 thành viên, bao gồm các ca sĩ nổi tiếng, vũ công, nhân viên kỹ thuật và võ sĩ nghệ thuật. Ngoài nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân, các quan chức cấp cao khác của Triều Tiên cũng tới dự chương trình nghệ thuật của đoàn Hàn Quốc, trong đó có bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un đồng thời là phó chủ tịch ủy ban tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên, và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam.

Hai chương trình nghệ thuật của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng lần này được cho là để “đáp lễ” các chương trình của đoàn nghệ thuật Triều Tiên tại Hàn Quốc nhân dịp Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang hồi tháng 2. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng từng dự một trong hai chương trình nghệ thuật của đoàn Triều Tiên.

Các vận động viên taekwondo và quan chức Hàn Quốc, Triều Tiên chụp ảnh chung tại nhà thi đấu ở Bình Nhưỡng hôm 1/4 - Ảnh: Korea Times.

Ông Kim Jong-un và phu nhân chụp ảnh cùng đoàn nghệ sĩ Hàn Quốc - Ảnh: Reuters.

Hôm 1/4, các vận động viên Taekwondo Hàn Quốc cũng đã có màn trình diễn trước 2.300 khán giả tại Bình Nhưỡng. Dự kiến các vận động viên võ thuật Hàn Quốc sẽ biểu diễn chung với đoàn Triều Tiên trong ngày hôm nay. Các hoạt động giao lưu diễn ra trước khi hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tại Khu phi quân sự liên Triều vào cuối tháng này.

Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên luôn trong tình trạng căng thẳng sau cuộc chiến tranh 1950-1953 với thỏa thuận ngừng bắn thay vì một hiệp ước hòa bình. Tuy nhiên, gần đây dư luận thế giới đã chứng kiến được những động thái chủ động hòa hoãn, nhằm “phá băng” quan hệ hai bên mà hội nghị thượng đỉnh sắp tới được kỳ vọng sẽ là dấu mốc lịch sử.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-xuc-dong-khi-xem-dan-nghe-si-han-quoc-bieu-dien-a224447.html