Ông Obama nói về việc các con gái biểu tình phản đối phân biệt sắc tộc: "Tôi không thể tự hào hơn"


Thứ 5, 26/11/2020 | 11:45


Cựu Tổng thống Obama đã chia sẻ về việc 2 cô con gái tham gia phong trào biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc và khẳng định "không thể tự hào hơn".

Cựu Tổng thống Obama đã chia sẻ về việc 2 cô con gái tham gia phong trào biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc và khẳng định "không thể tự hào hơn". 

Ngày 25/11, trả lời phỏng vấn với tờ People, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết 2 cô con gái của ông Malia (22 tuổi) và Sasha (19 tuổi) đã tham gia vào phong trào biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc mùa hè vừa qua. Phong trào này diễn ra sau vụ người đàn ông da đen George Floyd tử vong trong khi bị các cảnh sát da trắng khống chế. 

Gia đình cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Printerest

Trong cuốn hồi kỳ "A Promise Land" (tạm dịch: Vùng đất hứa), ông Obama tiết lộ 2 cô con gái của ông, hiện đều là sinh viên đại học, cảm thấy họ "cần phải tham gia vào phòng trào này". Cựu tổng thống Mỹ chia sẻ: "Tôi đã không cho các con mình quá nhiều lời khuyên bởi chúng đã có nhận thức rõ ràng về đúng sai trong hành động, lời nói và sự cần thiết của việc tham gia phong trào này".

Ông nói thêm: "Malia và Sasha đã tự tìm con đường riêng để đóng góp cho phong trào và các hoạt động trong mùa hè vừa qua, không cần lời khuyên từ tôi và Michelle bởi các con tôi thực hiện mọi thứ theo sáng kiến của chúng. Chúng không cần được khích lệ và thái độ của các con tôi là 'chúng tôi thấy những điều sai trái, chúng tôi muốn thay đổi và chúng tôi có thể thay đổi'".

Theo cựu tổng thống Mỹ, các con gái ông nhận thức về những gì họ đang theo đuổi và hiểu con đường đấu tranh phản đối nạn phân biệt chủng tộc là một con đường dài nhưng họ vẫn quyết tâm tham gia và muốn thay đổi để mọi chuyện tốt đẹp hơn.

Nhận xét về điều này, ông Obama cho biết: "Tôi không thể nào tự hào hơn".

Ông chia sẻ thêm rằng các con ông đã hỏi ý kiến ông về việc vận động mọi người nhận thức về tầm quan trọng của vấn đề. Những gì họ làm có tổ chức hơn và không hoàn toàn giống với các cuộc biểu tình tự phát. 

Ông Obama không cho rằng các cô con gái của mình sẽ đi theo con đường chính trị như ông từng làm nhưng ông hy vọng các con sẽ trở thành những nhà hoạt động xã hội. 

Ông nhận định: "Chúng là tấm gương phản chiếu cho thế hệ của mình theo cách chúng muốn tạo nên sự khác biệt và chúng đã nghĩ về sự nghiệp của mình như sau: Làm thế nào để có tác động tích cực? Làm thế nào để khiến thế giới tốt đẹp hơn? Những con đường mà 2 cô con gái của tôi đang theo đuổi, tôi cho rằng sẽ có sự khác nhau giữa cả 2".

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-obama-noi-ve-viec-cac-con-gai-bieu-tinh-phan-doi-phan-biet-sac-toc-toi-khong-the-tu-hao-hon-a347321.html