+Aa-
    Zalo

    Ông Putin bác cáo buộc nghi phạm đầu độc cựu điệp viên ở Anh là đại tá tình báo Nga

    ĐS&PL Tổng thống Putin khẳng định, nghi phạm đầu độc cựu điệp viên ở Anh là công dân bình thường, chứ không phải là đại tá tình báo Nga.

    Tổng thống Putin khẳng định, nghi phạm đầu độc cựu điệp viên ở Anh là công dân bình thường, chứ không phải là đại tá tình báo Nga.

    Theo tin tức từ tờ RT, ngày 27/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Anh cho rằng nghi phạm vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal ở Salisbury là đại tá tình báo Nga. 

    Ruslan Boshirov, một trong hai nghi phạm đầu độc cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. Ảnh: Tass.

    Tổng thống Putin khẳng định, 2 người đàn ông Nga có tên Alexander Petrov và Ruslan Boshirov bị nghi có liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal tại thành phố Salisbury (Anh) hồi tháng 3, là công dân bình thường và chưa từng có tiền sử phạm tội.

    Trước đó, giới truyền thông Anh dẫn nguồn thạo tin nói rằng, danh tính thực sự của một trong hai nghi phạm vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal là Anatoliy Vladimirovich Chepiga, một đại tá tình báo của Nga.

    Hãng tin BBC và Telegraph của Anh dẫn thông tin từ trang mạng Bellingcat chuyên về các thông tin tình báo, nói rằng Ruslan Boshirov thực chất là đại tá tình báo Nga Chepiga, 39 tuổi. Đại tá Chepiga đã được trao danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga vào tháng 12/2014 và đang phục vụ trong Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU), đơn vị Skripal từng làm việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-bac-cao-buoc-nghi-pham-dau-doc-cuu-diep-vien-o-anh-la-dai-ta-tinh-bao-nga-a245698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan