Ông Putin lần đầu lên tiềng vụ ông Trump cáo buộc đối thủ đảng Dân Chủ nhận tiền từ Nga


Thứ 2, 26/10/2020 | 01:58


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố "miễn bình luận" về việc người đồng cấp Donald Trump cáo buộc ứng viên đảng Dân Chủ Joe Biden nhận tiền từ Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố "miễn bình luận" về việc người đồng cấp Donald Trump cáo buộc ứng viên đảng Dân Chủ Joe Biden nhận tiền từ Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin "miễn bình luận" về những cáo buộc của người đồng cấp Mỹ. Ảnh: Reuters

Trong cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng hôm 22/10, Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc ông Joe Biden nhận 3,5 triệu USD từ Nga. Ngoài ra, chủ nhân Nhà Trắng cũng cáo buộc, con trai Biden, Hunter Biden, vẫn duy trì mối quan hệ làm ăn với Elena Baturina, vợ cựu thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov.

Tuy nhiên, ông Biden khẳng định không lấy "một xu" từ các nguồn nước ngoài và nói ông tin rằng Nga không muốn ông giành chiến thắng.

Khi được hỏi trên đài Rossiya1 ngày 25/10 về cáo buộc của ông Trump, Tổng thống Vladimir Putin trả lời "miễn bình luận".

"Elena Baturina có thể từng làm ăn hoặc vẫn đang làm ăn, tôi không biết nữa. Bà ấy có thể có nhiều mối quan hệ làm ăn với các đối tác nước ngoài. Liệu có người Mỹ nào trong danh sách đó không. Tôi cũng không biết", ông Putin nói.

"Ở Ukraine, Hunter Biden có thể từng có hoặc vẫn đang duy trì các mối quan hệ làm ăn, tôi không rõ. Chúng tôi không quan tâm. Đó là điều mà người Mỹ và Ukraine quan tâm", ông Putin nói khi bình luận về cáo buộc cha con ông Biden lạm dụng tầm ảnh hưởng chính trị để mang lại lợi ích kinh doanh cho gia đình ở Ukraine.

"Hunter có thể có ít nhất một công ty mà anh ấy thực sự điều hành và thu được lợi nhuận khá từ đó. Tôi không thấy điều này có gì phạm pháp, ít nhất chúng tôi không thấy điều đó", nhà lãnh đạo Nga nói thêm.

Hôm 23/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các cuộc tranh luận cho thấy các ứng viên trong cuộc đua tổng thống Mỹ đang "cạnh tranh xem ai không thích Nga hơn".

Theo Hãng tin Sputnik, đây không phải lần đầu các chính trị gia và truyền thông đổ lỗi cho Nga. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan an ninh mới đây khẳng định nhóm tin tặc Nga xâm nhập vào các máy chủ của Chính phủ Mỹ.

Truyền thông Mỹ cũng cho rằng bê bối quanh vụ rò rỉ thư điện tử của ông Hunter Biden liên quan đến hoạt động của tình báo Nga.

Điện Kremlin đã nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc về nỗ lực can thiệp vào các vấn đề đối nội của Mỹ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-lan-dau-len-tieng-vu-ong-trump-cao-buoc-doi-thu-dang-dan-chu-nhan-tien-tu-nga-a343851.html