Ông Trump bị Twitter tước "vũ khí lợi hại", động thái mới nhất từ Nhà Trắng


Thứ 7, 09/01/2021 | 03:48


Cùng sự kiện

Twitter cho biết, tài khoản của ông Trump bị khóa do các vi phạm liên tiếp và nghiêm trọng về chính sách liêm chính dân sự của Twitter.

Twitter cho biết, tài khoản của ông Trump bị khóa do các vi phạm liên tiếp và nghiêm trọng về chính sách liêm chính dân sự của Twitter khi nhiều người ủng hộ ông Trump đã đột nhập vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1.

Trong thông báo đăng lên blog công ty ngày 8/1, mạng xã hội Twitter cho biết đã đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của tài khoản @realDonaldTrump của ông Donald Trump "vì nguy cơ kích động thêm bạo lực".

Thông báo của Twitter cho biết việc họ sẽ đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump.

Theo đó, ông Trump sẽ không thể truy cập tài khoản có 88,7 triệu người theo dõi của mình và tất cả các dòng tweet, ảnh đại diện của ông Trump đều đã bị xóa.

Quyết định đình chỉ của Twitter được đưa ra một ngày sau khi ông Trump cũng đã bị Facebook cấm sử dụng các tài khoản Facebook và Instagram ít nhất cho tới hết thời gian tại nhiệm.

Một số nền tảng mạng xã hội khác cũng đã tuyên bố cấm ông Trump sử dụng dịch vụ của họ. Mạng chia sẻ video YouTube đã gỡ bỏ đoạn video mới nhất của ông Trump.

Nhà Trắng hiện chưa có bình luận gì về vấn đề này.

Được biết, cổ phiếu của Twitter đã giảm gần 3% chỉ sau vài giờ đưa ra quyết định nói trên.

Việc cổ phiếu Twitter mất giá được cho là có liên quan tới những động thái chống lại ông Trump. Tuy nhiên với trường hợp của Facebook, sau khi tuyên bố cấm vô thời hạn tài khoản của ông Trump (Facebook tuyên bố trước Twitter), cổ phiếu công ty này lại tăng 2% trong ngày 7/1.

Twitter đình chỉ tài khoản của ông để ngăn chặn nguy cơ kích động bạo lực. (Ảnh: ABC News)

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, mạng xã hội Twitter đã trở thành một thứ "vũ khí lợi hại" khi nó là công cụ giúp ông tương tác trực tiếp với hơn 88 triệu người theo dõi.

Ông Trump đã sử dụng tài khoản Twitter cá nhân để thông báo những chính sách quan trọng, bình luận cá nhân, chỉ trích đối thủ, công kích báo chí...

Đây là lần đầu tiên Twitter khóa tài khoản của ông Trump. Trước đây, đã nhiều lần bài viết của ông bị nền tảng này hạn chế, nhưng chúng không bị xóa hẳn. Twitter cho biết họ có những ưu tiên cho tài khoản Tổng thống Mỹ, giống như quy định đặt ra với các chính khách trên thế giới.

Tuy nhiên, ở hoàn cảnh đặc biệt này thì chính sách trên không còn là ưu tiên. Nền tảng này cũng cho biết ông Trump sẽ không còn được hưởng những ưu tiên đặc biệt sau ngày 20/1, khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bi-twitter-tuoc-vu-khi-loi-hai-dong-thai-moi-nhat-tu-nha-trang-a352120.html