Ông Trump cam kết hỗ trợ chi phí cho những nạn nhân vụ xả súng làm 20 người chết


Chủ nhật, 04/08/2019 | 07:37


Cùng sự kiện

Ông Trump đã làm việc với Thống đốc bang Texas và Tổng chưởng lý để cam kết hỗ trợ chi phí cho nạn nhân vụ xả súng ở siêu thị Walmart.

Ông Trump đã làm việc với Thống đốc bang Texas và Tổng chưởng lý để cam kết hỗ trợ chi phí cho nạn nhân vụ xả súng ở siêu thị Walmart.

Ngày 3/8, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại siêu thị Walmart ở thành phố El Paso, bang Texas. Trong buổi họp báo, Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott cho biết: "20 người vô tội đã thiệt mạng".

"Tay súng mặc áo đen nổ súng vô tội vạ nhắm vào bất kỳ ai trong siêu thị", một nhân chứng nói.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy nghi phạm sử dụng súng trường tự động AK-47.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở siêu thị Walmart trong trung tâm mua sắm Cielo Vista ở ở thành phố El Paso, bang Texas (Mỹ) - Ảnh: Reuters.

Cảnh sát trưởng El Paso, Greg Allen đồng thời xác nhận còn có 26 người bị thương và nghi phạm 21 tuổi đã bị bắt giữ.

"Hiện tại chúng tôi đang giữ một bản tuyên bố mang tính cực đoan của nghi phạm", ông Allen nói.

Được biết, tay súng bị nghi ngờ là Patrick Crusius, 21 tuổi. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị bắt giam mà không xảy ra bất cứ sự chống trả bằng vũ khí nào. Thời điểm xảy ra vụ nổ súng, siêu thị đông nghẹt với khoảng 3.000 người đang mua sắm và 100 nhân viên của siêu thị.

Ông Ryan Mielke, phát ngôn viên của Trung tâm Y tế Đại học El Paso, nói với Fox News rằng có 13 bệnh nhân đang được điều trị tại đây, và một trong số đó đã không qua khỏi. Ngoài ra, hai đứa trẻ, một 2 tuổi và một 9 tuổi đã được sơ cứu trước khi chuyển sang bệnh viện nhi El Paso gần đó.

Trung tâm y tế Del Sol nói với Fox News rằng họ đã tiếp nhận 11 bệnh nhân, 9 trong số đó ban đầu trong tình trạng nguy kịch nhưng đã dần ổn định. Cảnh sát El Paso đã đăng trên Twitter rằng hiện đang rất cần người cho máu khẩn cấp để hỗ trợ các nạn nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngay lập tức lên án vụ xả súng "kinh khủng" ở Texas. Trên trang cá nhân Twitter ông viết: "Vụ xả súng kinh hoàng ở ElPaso, Texas. Theo báo cáo là rất xấu, nhiều người thiệt mạng. Đang làm việc với chính quyền bang, địa phương, và thực thi pháp luật.

Ông Trump cũng nói thêm rằng đã làm việc với Thống đốc bang Texas Greg Abbott cũng như Tổng chưởng lý Willian Barr để cam kết hỗ trợ chi phí cho nạn nhân vụ xả súng.

Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton cho biết văn phòng của ông "sẵn sàng hỗ trợ đầy đủ cho tất cả các cơ quan thực thi pháp luật liên bang, tiểu bang và địa phương đang có mặt tại hiện trường và những điều tra viên"

Trước đó, hai người dân và một cảnh sát bị thương trong vụ xả súng cũng tại siêu thị Walmart hôm 30/7 tại bang Mississippi.

Hôm 28/7, nghi phạm 19 tuổi xả súng tại lễ hội ẩm thực ở miền bắc bang California, khiến 3 người thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em. Cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường và tiêu diệt tay súng.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-cam-ket-ho-tro-chi-phi-cho-nhung-nan-nhan-vu-xa-sung-lam-20-nguoi-chet-a287203.html