Ông Trump mời cựu Ngoại trưởng John Kerry tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020


Thứ 3, 04/09/2018 | 03:28


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump đã mời cựu Ngoại trưởng John Kerry tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Tổng thống Donald Trump đã mời cựu Ngoại trưởng John Kerry tham gia cuộc chạy đua Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Ông Donald Trump mời ông John Kerry tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020. Ảnh: MSN

Hôm qua (3/9), ông Donald Trump đã đăng trên mạng xã hội Twitter nội dung cho rằng ông Kerry nên xem xét tham gia tranh cử Tổng tống năm 2020: “Tôi thấy ông John Kerry. người đứng sau thỏa thuận hạt nhân Iran hiện đã bị hủy bỏ, đang cân nhắc về việc tranh cử. Tôi nên cảm thấy may mắn. Tình hình Đảng Dân chủ hiện tại rất có lợi cho tôi”.

Trước đó, đã nhiều lần Tổng thống Trump và các quan chức dưới quyền ông bày tỏ sự phản đối đối với các ứng viên tiềm năng khác của Đảng Dân chủ, trong đó có cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Về phần mình, ông Trump đã nhiều lần gọi ông Kerry là "nhà đàm phán tồi tệ nhất mà tôi từng thấy".

Ông John Kerry là một cựu thượng nghị sĩ Mỹ từ bang Massachusetts, người từng làm cựu Ngoại trưởng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. Trong cuộc phỏng vấn của đài CBS hôm 1/9, ông Kerry nhận định rằng “thật lãng phí thời gian và gây nhiễu thông tin” khi nói về cuộc bầu cử cách thời điểm hiện tại 2 năm và ông “thật sự không nghĩ về việc ra tranh cử”.

"Những gì chúng tôi cần làm là tập trung vào năm 2018. Chúng tôi cần phải giành lại niềm tin của đất nước để đạt được những chuyển biến theo hướng tốt hơn, và để làm điều đó một cách hợp lý", cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết, nhấn mạnh rằng ông vẫn sẽ tiếp tục là một nhà hoạt động tích cực trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ông Kerry cũng cáo buộc ông Trump “chưa chân thành” và “không ý thức được việc mình đang nói gì”.

Hồi tháng 1/2018, tờ báo Israel Maariv báo cáo rằng trong một chuyến thăm Trung Đông, ông Kerry đã nói với các quan chức Palestine rằng ông đang cân nhắc tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Politico, Fox)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-moi-cuu-ngoai-truong-john-kerry-tranh-cu-tong-thong-my-nam-2020-a242633.html