Ông Trump sẽ chấp nhận kết quả dù thắng hay thất cử


Thứ 7, 13/06/2020 | 03:36


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi tín hiệu rằng ông sẽ chấp nhận kết quả bầu cử dù chiến thắng hay không vào tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi tín hiệu rằng ông sẽ chấp nhận kết quả bầu cử dù chiến thắng hay không vào tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn trên chương trình truyền hình The Daily Show được phát sóng hôm 10/6, Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết điều ông lo lắng nhất lúc này là Tổng thống Donald Trump sẽ cố gắng gian lận trong cuộc bầu cử vào tháng 11 sắp tới.

Ứng viên đảng Dân chủ thậm chí còn đưa ra khả năng ông Trump sẽ không chịu rời Nhà Trắng dù thua cuộc.

“Mối quan tâm lớn nhất của tôi là tổng thống sẽ cố gắng gian lận trong cuộc bầu cử này. Ông Trump từng nói rằng tất cả các lá phiếu gửi qua thư đều gian lận, trong khi ông ấy đã từng ngồi tại Phòng Bầu dục và bỏ phiếu qua thư trong một cuộc bầu cử sơ bộ”, ông Biden nói.

Ông Biden có những lời này sau khi ông Trump cho rằng việc bỏ phiếu từ xa làm tăng khả năng gian lận, dù chưa có bằng chứng khẳng định điều này.

Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hé lộ kế hoạch nếu ông không chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

"Chắc chắn là nếu tôi không giành chiến thắng thì tôi sẽ không chiến thắng. Ý tôi là, tôi sẽ tiếp tục với các công việc khác", ông Trump cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News phát sóng ngày 12/6 (giờ địa phương).

Bình luận của ông Trump dường như phát đi tín hiệu rằng ông có thể chấp nhận kết quả bầu cử, song chủ nhân Nhà Trắng không nêu một cách cụ thể, trực diện. Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, Tim Murtaugh, hôm 11/6 cũng khẳng định, Tổng thống Trump sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.

Trước đó, ông Trump cũng phát đi thông báo sẽ nối lại các hoạt động tranh cử từ ngày 19/6 sau 3 tháng bị trì hoãn bởi dịch Covid-19.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-se-chap-nhan-ket-qua-du-thang-hay-that-cu-a326989.html