Ông Trump tự tin băng băng về đích trên đường đua tổng thống nếu không có Covid-19


Thứ 4, 12/08/2020 | 15:09


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nếu không có đại dịch Covid-19, ông sẽ băng băng về đích trên con đường tái đắc cử mà không có đối thủ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng nếu không có đại dịch Covid-19, ông sẽ băng băng về đích trên con đường tái đắc cử mà không có đối thủ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh hôm 11/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng trước đại dịch Covid-19, ông đang băng băng trên con đường tái đắc cử.

"Giống như mọi quốc gia khác, khi Covid-19 tấn công, chúng ta đã đi xuống một chút", ông Trump nói.

Trước đó, Tổng thống Trump nhiều lần cho rằng ông không được yêu thích chỉ vì đại dịch Covid-19 hoành hành tại Mỹ, và ông đã nhiều lần tuyên bố rằng đó không phải là lỗi của mình.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ hồi tháng 2/2020, chính quyền ông Trump đã phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội từ mọi tầng lớp xã hội ở Mỹ vì cách tiếp cận và xử lý cuộc khủng hoảng. Hiện tại, hơn 5 triệu người ở Mỹ bị nhiễm dịch, và hơn 164.000 người đã tử vong do virus SARS-CoV-2.

Kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy tỷ lệ người Mỹ ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang cao hơn ông chủ Nhà Trắng. Nguyên nhân được được cho là liên quan đến cách người Mỹ đánh giá phản ứng của ông về Covid-19.

Trong buổi phóng vấn cùng ngày, ông Trump cũng đưa ra quan điểm rằng người Mỹ sẽ phải học tiếng Trung nếu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng bầu cử.

"Trung Quốc sẽ sở hữu nước Mỹ nếu Donald Trump thua cuộc bầu cử này. Nếu tôi không thắng, Trung Quốc sẽ sở hữu nước Mỹ. Bạn sẽ phải học tiếng Trung, bạn muốn biết sự thật”, ông Trump nói.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần chỉ trích ông Biden mềm mỏng và yếu ớt trước Trung Quốc.

Theo CNN, hồi tuần trước ông Trump từng phát biểu "nếu Biden là tổng thống, thì Trung Quốc sẽ cai trị đất nước của chúng tôi".

CNN cho rằng những phát biểu mới của Tổng tống Trump đã làm leo thang căng thẳng của cuộc tranh cử giữa ông và ông Biden, đồng thời khiến "vấn đề đối phó với Trung Quốc" trở thành vấn đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 sẽ diễn ra vào ngày 3/11, dự kiến sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden.

Hoa Vũ (Theo QQ, Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tu-tin-bang-bang-ve-dich-tren-duong-dua-tong-thong-neu-khong-co-covid-19-a334628.html