+Aa-
    Zalo

    Pakistan ra lệnh bắt cựu Thủ tướng Nawaz Sharif

    ĐS&PL Cựu Thủ tướng Pakistan bị cáo buộc đã không tham gia vào các cuộc điều tra liên quan tới sai phạm của Tổng biên tập tờ nhật báo Mir Shakilur Rehman.

    Cựu Thủ tướng Pakistan bị cáo buộc đã không tham gia vào các cuộc điều tra liên quan tới sai phạm của Tổng biên tập tờ nhật báo Mir Shakilur Rehman.

    Cục Trách nhiệm giải trình Quốc gia Pakistan ngày 27/4 đã ra lệnh bắt giữ cựu Thủ tướng Nawaz Sharif với cáo buộc nhận hối lộ trong một vụ chuyển nhượng bất động sản. Động thái này cũng đồng nghĩa cơ quan chống tham nhũng Pakistan sẽ đệ trình hồ sơ chống lại ông Nawaz Sharif lên tòa án.

    Ông Nawaz Sharif từng có 3 nhiệm kỳ làm Thủ tướng Pakistan. Ảnh: dunyanews

    Cựu Thủ tướng Nawaz Sharif bị buộc tội vì đã không tham gia vào các cuộc điều tra liên quan tới sai phạm của Tổng biên tập tờ nhật báo Mir Shakilur Rehman.

    Cụ thể, Ông Nawaz Sharif từng cho Rehman thuê trái phép một khu đất từ năm 1986, khi ông còn là Thủ hiến tỉnh Punjab.

    Liên quan vụ việc, trước đó, cựu Thủ tướng Nawaz Sharif từng hai lần bị triệu tập để lấy lời khai hồi tháng 3 nhưng ông đều phớt lờ lệnh của cơ quan chống tham nhũng và tòa án Tối cao thành phố Lahore.

    Ông Nawaz Sharif năm nay 70 tuổi, từng 3 lần đảm nhiệm cương vị Thủ tướng Pakistan. Năm 2018, ông Sharif bị kết án 7 năm tù giam về tội tham nhũng nhưng sau đó được tại ngoại do diễn biến sức khỏe xấu và phải nằm viện điều trị.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pakistan-ra-lenh-bat-cuu-thu-tuong-nawaz-sharif-a321266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan