Phẫn nộ người mẹ trẻ nhẫn tâm bỏ con gái mới sinh bên lề đường


Chủ nhật, 06/09/2020 | 01:45


Cùng sự kiện

Nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ túi bóng bên vệ đường, ông Lou tò mò mở ra xem thử và thứ trong đó khiến ông bất ngờ đến không nói lên lời.

Nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ túi bóng bên vệ đường, ông Lou tò mò mở ra xem thử và thứ trong đó khiến ông bất ngờ đến không nói lên lời.

Sự việc xảy ra ở thành phố Chư Kỵ, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào hôm 16/8. Ông Luo cho biết vào hôm đó, ông đang trên đường tới nhà máy để làm việc thì đột nhiên nghe nghe thấy tiếng khóc phát ra từ túi nilon đen bên đường. Thấy lạ, ông bèn xuống xe, mở túi nilon ra và phát hiện có một bé gái sơ sinh nằm trong đó.

Ông Luo mô tả lại rằng bé sơ sinh này được bọc trong chiếc túi nilon đen, trên người không hề được mặc quần áo, bên cạnh là vài bộ quần áo cũ. Ngay sau đó, ông Luo đã bế em bé lên, đưa đến nơi an toàn và liên hệ với cảnh sát nhờ giúp đỡ.

Bé gái được ông Lou phát hiện trong bọc nilon đen bên lề đường.

Khi cảnh sát tới hiện trường, họ nhanh chóng đưa em bé tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ cho biết, em bé hoàn toàn khỏe mạnh và mới chào đời cách đó chưa đầy 72 giờ.

Cảnh sát quận Chư Kỵ ngay lập tức bắt đầu điều tra danh tính của người đã bỏ rơi bé gái sơ sinh này bên lề đường. Sau khi kiểm tra camera giám sát quanh khu vực đứa trẻ bị bỏ rơi, cảnh sát phát hiện một người phụ nữ đáng ngờ, nghi là mẹ của bé gái.

Trong đoạn video, người phụ nữ này vừa đi bộ, vừa nhìn ngó xung quanh trên đường, đặc biệt cô ta ôm một chiếc túi màu đen có đứa trẻ trên tay. Cảnh sát sau đó đã nhanh chóng tìm thấy và bắt giữ người mẹ này ngay tại nơi cô ta làm việc.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, người phụ nữ này tên Xiao Qin, 19 tuổi, đến từ một tỉnh miền trung Trung Quốc, đã tới thành phố Thiệu Hưng để tìm việc từ năm 2019. Tại cơ quan điều tra, người mẹ trẻ đã thừa nhận mọi hành vi của mình.

Hiện tại, sức khỏe của bé sơ sinh đã ổn định. 

Đồng thời, Xiao Qin cũng cho biết, trước khi rời quê hương tới Chiết Giang, cô đã chia tay bạn trai sau 6 tháng yêu nhau. Tuy nhiên, ngay sau khi đến thành phố Chư Kỵ, Xiao Qin bất ngờ phát hiện mình đang mang thai.

Vì lo sợ gia đình và người thân cũng mọi người sẽ dị nghị, bàn tán về việc cô chưa kết hôn mà đã mang thai, Xiao Qin quyết định giấu kín chuyện này. Khi đi làm, cô cũng cố tình mặc quần áo rộng thùng thình để không ai nhận ra.

Vào ngày 15/8, thấy mình bị vỡ nước ối khi đang làm việc, Xiao Qin đã xin phép sếp cho nghỉ một ngày và vội vàng trở về căn hộ đi thuê. Người mẹ trẻ đã tự sinh con tại nhà rồi dung dao rọc giấy cắt dây rốn cho con.

Biết bản thân mình không đủ sức nuôi con, cũng không dám chịu trách nhiệm, Xiao Qin quyết định bỏ rơi bé. Cô đã bọc đứa con trong túi nilon và bỏ lại vỉa hè chỉ vài giờ sau khi chuyển dạ.

Hiện tại, gia đình của cô Xiao Qin đã tới Thiệu Hưng để giải quyết sự việc và nhận chăm sóc em bé. Trong khi đó, gia đình bạn trai cũ của Xiao Qin từ chối nuôi bé gái, cho rằng mình không liên quan tới sự việc này. Về phía Xiao Qin, cô hiện đang bị cảnh sát tạm giữ với cáo buộc bỏ rơi trẻ em. Vụ việc vẫn đang được điều tra thêm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-no-nguoi-me-tre-nhan-tam-bo-con-gai-moi-sinh-ben-le-duong-a337855.html