Phần tử khủng bố Afganistan dùng súng phóng lựu để bắn hạ "lực sĩ" C-130


Thứ 3, 14/04/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Lực lượng không quân Mỹ tại Afganistan đã ghi lại được thời điểm xảy ra cuộc tấn công nhằm vào chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 bằng súng phóng lựu chống tăng RPG-7.

Lực lượng không quân Mỹ tại Afganistan đã ghi lại được thời điểm xảy ra cuộc tấn công nhằm vào chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 bằng súng phóng lựu chống tăng RPG-7.

Ảnh chụp màn hình thời điểm cú phóng từ RPG-7 được thực hiện nhằm vào C-130. -Ảnh: Topcor.ru

Theo tạp chí The Drive, các phần tử khủng bố định bắn hạ chiếc máy bay của người Mỹ. Chiếc C-130 thực hiện chuyến bay trên địa phận đồn trú của lực lượng quân sự Mỹ nhằm mục đích tiếp tế hàng hoá. Toàn bộ sự việc được chiếc UAV MQ-9 ghi lại bằng hình ảnh.

MQ-9 đã ghi lại thời điểm hàng được thả xuống bằng dù. Sau đó, các sĩ quan điều khiển chiếc UAV đã nhìn thấy một điểm sáng loé xuất phát từ phía bên phải và đi thẳng về hướng của chiếc C-130.

Các phi công trên C-130 đã kịp tránh được cú phóng và rẽ sang hướng khác - trong đoạn băng ghi hình không thể thấy rõ được họ tình cờ hay có chủ ý thoát khỏi cuộc tấn công từ mặt đất. Tuy nhiên, chiếc C-130 vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, và không gặp bất cứ tổn thất nào.

Chiếc UAV không chỉ ghi lại được thời điểm cú phóng được thực hiện nhằm vào C-130, mà còn phát hiện cả nơi ẩn nấp của các phần tử khủng bố - bên trong những toà nhà cách vị trí chiếc máy bay vận tải bay ngang qua không xa. Các sĩ quan điều khiển UAV đã nhìn thấy nhóm người có vũ trang vội vã rút khỏi nơi triển khai cuộc tấn công, và lập tức thông báo cho cấp trên.

Được biết rằng một cuộc không kích nhằm vào vị trí này đã được thực hiện ngay sau đó.

Nam Hiếu (Theo Topcor.ru)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-tu-khung-bo-afganistan-dung-sung-phong-luu-de-ban-ha-luc-si-c-130-a318945.html