+Aa-
    Zalo

    Phản ứng gay gắt của Tổng thống Trump trước việc bị điều tra luận tội

    ĐS&PL Ông Donald Trump vô cùng tức giận trước quyết định của Hạ viện Mỹ khi chính thức điều tra luận tội ông. Ông chủ Nhà Trắng gọi điều này là một phần của “cuộc săn phù thủy”

    Ông Donald Trump vô cùng tức giận trước quyết định của Hạ viện Mỹ khi chính thức điều tra luận tội ông. Ông chủ Nhà Trắng gọi điều này là một phần của “cuộc săn phù thủy”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Trong bài viết đăng trên Twitter ngày 25/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện sự tức giận, sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo Hạ viện sẽ chính thức mở một cuộc điều tra nhằm mở đường cho tiến trình luận tội đối với ông chủ Nhà Trắng.

    Ông Trump nhận được thông báo trên khi đang tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    "Một ngày quan trọng như vậy tại Liên Hợp Quốc, rất nhiều công việc và có rất nhiều thành công. Tuy nhiên Đảng Dân chủ đã cố tình hủy hoại và làm tổn hại tới điều đó với nhiều tin tức theo kiểu 'săn phù thủy'. Thật tồi tệ cho đất nước chúng ta", Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter.

    "Đảng Dân chủ đang tự đưa mình vào thế khó. Khi nhìn vào những thông tin đó, chúng thật lố bịch", ông Trump phát biểu tại họp báo ở Mỹ hôm 25/9. "Luận tội vì điều gì? Vì bạn đã có một cuộc họp tuyệt vời hay một cuộc trò chuyện điện thoại tuyện vời?", Tổng thống Mỹ nói thêm.

    Trong cơn thịnh nộ trên Twitter của mình, ông chủ Nhà Trắng cũng gọi tên Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff và Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Maxine Waters.

    "Pelosi, Nadler, Schiff và tất nhiên, Maxine Waters! Các vị có tin được không?", ông Trump hỏi.

    Tổng thống Donald Trump đang đối mặt với các cáo buộc gây áp lực với Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong một cuộc điện đàm hôm 25/7 để yêu cầu ông này điều tra về ứng cử viên Tổng thống bên đảng Dân chủ là Joe Biden và con trai ông Biden.

    Tuy nhiên, ông Donald Trump phủ nhận cáo buộc và cam kết là ngày 25/9 sẽ cho công bố bản ghi âm đầy đủ và không chỉnh sửa cuộc điện đàm nói trên để chứng tỏ rằng ông "không hề gây áp lực buộc ông Zelensky điều tra về ông Biden và rằng không hề có chuyện gây áp lực để Ukraina đổi lấy gói viện trợ của Mỹ".

    Tuy nhiên, chủ tịch Hạ viện Pelosi cho biết 6 tiểu ban của Hạ viện hiện đang điều tra ông Donald Trump sẽ tiếp tục các cuộc điều tra này.

    Phó Tổng thống Joe Biden hôm 24/9 cũng kêu gọi Tổng thống Donald Trump tuân thủ đầy đủ các cuộc điều tra của Quốc hội hoặc đối mặt khả năng bị luận tội.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-gay-gat-cua-tong-thong-trump-truoc-viec-bi-dieu-tra-luan-toi-a294489.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan