Pháp lên kế hoạch khởi kiện hai "ông kẹ" Google và Apple


Thứ 5, 15/03/2018 | 07:02


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã tuyên bố sẽ lên kế hoạch khởi kiện Google và Apple về "những hành vi thương mại bất hợp pháp"

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã tuyên bố sẽ lên kế hoạch khởi kiện Google và Apple về "những hành vi thương mại bất hợp pháp".

Hôm 14/3, Bộ trưởng Tài chính Pháp cho biết ông đang có kế hoạch đưa cả hai “gã khổng lồ” công nghệ Google và Apple ra tòa vì các hợp đồng không công bằng đối với những công ty khởi nghiệp của Pháp, đồng thời, cho rằng hành động này có thể khiến cả hai công ty phải chịu mức phạt hàng triệu euro.

Bộ trưởng Tài chính Pháp lên kế hoạch kiện Google và Apple. - Ảnh: DailyMail

"Tôi tin tưởng vào một nền kinh tế dựa trên công lý và tôi sẽ đưa Google và Apple ra trước Toà án Thương mại Paris về những hành vi kinh doanh không công bằng", ông Bruno Le Maire nói trên đài phát thanh RTL.

Bộ trưởng Tài chính Pháp cáo buộc hai gã khổng lồ công nghệ này đã áp đặt thuế quan lên các nhà phát triển muốn bán ứng dụng của họ cho những ông lớn trên Internet, đồng thời, cho biết thêm ông không thể chấp nhận việc Google và Apple thu thập dữ liệu từ các nhà phát triển và "đơn phương sửa đổi hợp đồng".

Trước đây, Ông Le Maire đã đe doạ đánh thuế hai công ty này dựa trên doanh số bán hàng của họ tại Pháp và tố cáo các chiến lược pháp lý mà họ sử dụng nhằm trả thuế ở mức thấp hơn ở những nước EU khác.

Ông Le Maire cho rằng Google và Apple thu thập dữ liệu từ các nhà phát triển và "đơn phương sửa đổi hợp đồng". - Ảnh: DailyMail

Bộ trưởng Tài chính Pháp cũng hy vọng EU sẽ thu hẹp khoảng cách về thuế lợi ích của Google, Apple, Facebook và Amazon vào đầu năm 2019.

"Trách nhiệm của tôi là đảm bảo luật pháp và trật tự kinh tế. Có những quy tắc, công lý chúng ta cần phải tôn trọng", ông Le Maire nói.

Việc khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ luôn được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhiệt tình ủng hộ. Ông cũng chính là người đã tìm cách sửa đổi luật pháp và các quy định quốc gia nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển.

HỒNG VÂN (Theo DailyMail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-len-ke-hoach-khoi-kien-hai-ong-ke-google-va-apple-a222599.html