Phát hiện ‘con đường UFO’ khổng lồ hình lốc xoáy trên bầu trời UAE


Thứ 4, 20/03/2019 | 01:45


Cùng sự kiện

Một vật thể bay không xác định (UFO) được cho là đã xuất hiện khi tạo ra “con đường” hình lốc xoáy trên bầu trời Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Một vật thể bay không xác định (UFO) được cho là đã xuất hiện khi tạo ra “con đường” hình lốc xoáy trên bầu trời Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Hình ảnh kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời UAE trong khoảng 15 phút. Ảnh: Twitter

Hình ảnh lốc xoáy bí ẩn xuất hiện từ hư không phía trên thành phố Al Ain thuộc UAE gây xôn xao. Trong khi phần còn lại của bầu trời là một đám mây nhất quán, hiện tượng xoáy tròn này nhìn như đã “đục một lỗ vào tầng bình lưu, cho phép ánh sáng chiếu xuống sa mạc”. Nhà thiên văn học và nhà khí tượng học Ebrahim Al Jarwan đăng một đoạn video ngắn trên Twitter, cho biết thêm rằng cảnh tượng hiếm hoi và tuyệt đẹp này được gọi là 'Lỗ thủng'.

Một người dùng mạng xã hội sau đó bình luận rằng nó trông như thể "Chúa đã ném một hòn đá xuống hồ", trong khi những người khác suy nghĩ liệu hiện tượng kỳ lạ đó có phải là do UFO của người ngoài hành tinh di chuyển qua hay không. Tuy nhiên, nhà khí tượng học không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào làm sáng tỏ sự việc bằng một lời giải thích khoa học.

Hiện tượng tạo lốc xoáy này có xu hướng hình thành trong các đám mây từ trung bình đến cao được tạo thành từ các giọt nước siêu lạnh - nước dưới 0 ° C nhưng chưa bị đóng băng. Khi máy bay xuyên qua lớp mây này có thể khiến không khí giãn nở và lạnh đi. Sự thay đổi nhiệt độ đủ lớn để khiến các giọt siêu lạnh đóng băng và tạo thành các tinh thể băng đủ lớn rơi xuống từ tầng mây trong mô hình đặc biệt này.

Đây là 'cú ngã' xảy ra ở giữa đám mây - về cơ bản là tuyết. Nó làm cho các tinh thể xung quanh bay hơi, để lại khoảng trống nổi bật giữa các đám mây. Bởi vì sự hiếm có và vẻ ngoài không thể giải thích của chúng, không có gì lạ khi những dị thường tuyệt vời này bị nhầm lẫn với những con đường UFO hoặc một loại hiện diện của người ngoài hành tinh.

Ông Ebrahim Al Jarwan cho biết hiện tượng này đã không được ghi nhận ở UAE trong suốt một thập kỷ qua.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-duong-ufo-khong-lo-hinh-loc-xoay-tren-bau-troi-uae-a267215.html