+Aa-
    Zalo

    Phát hiện di chỉ khảo cổ của nền văn minh niên đại 1.500 năm ở Argentina

    ĐS&PL Tàn dư của một nền văn minh cổ niên đại 1.500 năm trước được phát hiện tại khu vực núi Andes ở độ cao 3.400 m so với mực nước biển, Argentina.

    Tàn dư của một nền văn minh cổ niên đại 1.500 năm trước được phát hiện tại khu vực núi Andes ở độ cao 3.400 m so với mực nước biển, Argentina.

    Các nhà khảo cổ tìm thấy nhiều hiện vật của nền văn minh 1.500 năm ở Argentina. Ảnh: Getty

    Các nhà nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia (Conicet), Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của thành phố San Rafael và Đại học Công nghệ Quốc gia (UTN) đã làm việc tại khu khảo cổ có tên là "El Indígeno", bên bờ sông Barroso, ở độ cao 3.400 mét so với mực nước biển. "Kết quả của chiến dịch khảo cổ đã kết thúc với kết quả thật đáng khích lệ. Chúng tôi đã khai quật những di chỉ được xây dựng bằng đá với 130 cấu trúc đại diện cho nền văn minh cổ xưa", Tiến sĩ khoa học tự nhiên Gustavo Neme – trưởng nhóm khảo cổ cho biết.

    130 cấu trúc nhà ở hoặc tường đá có niên đại 1.500 năm cùng với nhiều mảnh gốm, dụng cụ bằng đá, xương động vật, chủ yếu của loài lạc đà guanaco và đá bazan, chứng minh rằng một nền văn minh hàng nghìn năm đã từng tồn tại ở đây. "Trong ít nhất 1.500 năm, nơi này đã được sử dụng bởi các dân tộc tiền gốc Tây Ban Nha tại các vùng lãnh thổ hiện tại của Argentina và Chile để trao đổi thực phẩm, đồ da và thậm chí là các vật thể khác", ông Neme bổ sung.

    Một số nhà leo núi đi qua địa điểm này 50 năm trước và phát hiện điểm đặc biệt. Sau đó, các nhà khảo cổ đã ghé thăm và bắt đầu tiến hành nghiên cứu. Ngoài mục đích tìm kiếm các di tich, nghiên cứu cũng nhằm tìm hiểu về thời gian chiếm đóng, nền văn hóa của nhóm bộ tộc người cổ xưa tại khu vực núi Andes, cũng như hoạt động trao đổi hàng hóa và lý do các tộc người thời đó lại chuyển tới địa điểm xa xôi và khó khăn tiếp cận như vậy để sinh sống.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Xinhua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-di-chi-khao-co-cua-nen-van-minh-nien-dai-1500-nam-o-argentina-a263621.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan