+Aa-
    Zalo

    Phát hiện trại khủng bố đang huấn luyện 50 phiến quân đánh bom tự sát

    ĐS&PL Nguồn tin chính phủ cho biết đã phát hiện ít nhất 50 phiến quân đang được huấn luyện đánh bom tự sát tại cơ sở Jaish-e-Mohammed (JeM) ở Pakistan.

    Nguồn tin chính phủ cho biết đã phát hiện ít nhất 50 phiến quân đang được huấn luyện đánh bom tự sát tại cơ sở Jaish-e-Mohammed (JeM) ở Pakistan.

    Lực lượng an ninh đóng quân tại làng Churanda. Ảnh: IANS

    "Khoảng 45-50 kẻ đánh bom tự sát đang được huấn luyện bên trong trại khủng bố Jaish-e-Mohammed ở thị trấn Balakot của Pakistan", các nguồn tin chính phủ hàng đầu Ấn Độ cho biết trên ANI.

    Mục tiêu mà những kẻ khủng bố đang được đào tạo nhắm đến là Kashmir và Afghanistan, nguồn tin cho biết thêm.

    Các cơ quan tình báo cũng nhận được thông báo rằng một số kẻ khủng bố được đào tạo đã xâm nhập vào lãnh thổ Ấn Độ.

    Thậm chí, theo lời thú tội của hai kẻ khủng bố bị bắt gần đây ở Jammu và Kashmir, có khoảng 300 phiến quân được đào tạo đã chuẩn bị vào lãnh thổ Ấn Độ từ Pakistan.

    Cố vấn an ninh quốc gia Ajit Doval cũng tuyên bố rằng hơn 200 kẻ khủng bố đang cố gắng xâm nhập vào Ấn Độ từ Pakistan và Islamabad, cố gắng gây bạo lực trong khu vực.

    Còn Tổng tư lệnh quân đội Bipin Rawat nói rằng trại JeM đã được kích hoạt lại vào tháng 9 và khoảng 500 phiến quân đang chờ để xâm nhập vào Ấn Độ.

    Trại khủng bố Balakot đã bị Không quân Ấn Độ phá hủy trong một cuộc không kích chưa từng có vào tháng 2 năm nay. Tuy nhiên nó đã được tái kích hoạt lại và đang huấn luyện những kẻ khủng bố, chủ yếu thực hiện các cuộc đánh bom tự sát. Các cơ quan quốc tế Ấn Độ đang tiếp tục theo dõi sát sao các hoạt động tại trại khủng bố này.

    Ngày 26/2, Không quân Ấn Độ đã ném bom nhằm vào nhóm khủng bố Jaish-e Mohammed, trại huấn luyện lớn nhất gần Balakot, sâu bên trong Pakistan, để trả thù các vụ tấn công khủng bố khiến nhiều binh sĩ ở Pulwama thiệt mạng.

    Mộc Miên(Theo thestatesman.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-trai-khung-bo-dang-huan-luyen-50-phien-quan-danh-bom-tu-sat-a297050.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan