Phi công Hải quân Mỹ tuyên bố nhìn thấy UFO, Tổng thống Trump nói gì?


Thứ 2, 08/07/2019 | 02:46


Cùng sự kiện

Tổng thống Trump đã bày tỏ quan điểm về UFO khi có thông tin các phi công hải quân Mỹ đã chứng kiến những vật thể lạ di chuyển ở tốc độ không thể tin được.

Tổng thống Trump đã bày tỏ quan điểm về UFO khi có thông tin các phi công hải quân Mỹ đã chứng kiến những vật thể lạ di chuyển ở tốc độ không thể tin được.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, người dẫn chương trình Tucker Carlson đã hỏi quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump về vật thể bay không xác định (UFO), khi gần đây các phi công của Hải quân Mỹ nói rằng đã nhìn thấy ​​những vật thể lạ di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc.

“Cá nhân tôi, tôi không tin vào điều đó”,  ông Trump trả lời, “nhưng bạn biết đấy, mọi thứ đều có thể xảy ra”.

Khi Carlson nói rằng một quan chức chính phủ cho biết Mỹ sở hữu một "xác UFO" tại một căn cứ không quân, ông Trump trả lời rằng ông không biết về việc đó nhưng ông cho rằng thông tin không chính xác.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Trump nêu quan điểm về sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Hồi tháng 6, ông từng tiết lộ quân đội Mỹ đã báo cáo những thông tin về các vụ cho là nhìn thấy UFO, nhưng ông cũng không tin vào điều đó.

Các câu hỏi về người ngoài hành tinh xuất hiện sau khi Lầu Năm Góc gần đây thừa nhận đã nghiên cứu và điều tra UFO, thậm chí có những cuộc điều tra vẫn còn đang tiếp tục.

Chương trình Xác định Mối đe dọa Hàng không vũ trụ Tiên tiến (AATIP) của Mỹ được thiết lập từ năm 2007 nhằm nghiên cứu và điều tra về UFO. Trước đó, chương trình được cho là đã bị ngừng hồi năm 2012 do thiếu kinh phí.

Nhiều phi công của Hải quân Mỹ tuyên bố nhìn thấy UFO. Ảnh minh họa.

Trước đó, tờ The New York Times dẫn báo cáo vừa được Hải quân Mỹ trình lên thượng viện cho hay các phi công thường xuyên phát hiện vật thể lạ tại những vùng biển xung quanh nước này từ năm 2014 đến nay.

Theo các phi công, đa số đều có hình đĩa với phần trên xoay tít và họ đều không nhìn thấy động cơ hay khí nóng thoát ra từ UFO dù chúng vụt qua với tốc độ bội siêu thanh ở độ cao hơn 9 km. 

Thiếu úy Danny Accoin, một phi công khác của hải quân Mỹ, cho hay ông đã 2 lần chạm trán UFO, thậm chí khóa được vị trí của chúng trên radar nhưng máy quay gắn trên máy bay lại không thể ghi hình. Phi công Ryan Graves cũng kể rằng ông phát hiện nhiều vật thể lạ trên không “suốt ngày” khi thực thi nhiệm vụ. 

Hiện hải quân Mỹ đang soạn thảo quy định liên quan đến trình báo UFO xuất hiện trong không phận nước này sau khi tần suất chúng lộ diện quanh tàu chiến và máy bay đang gia tăng. Một quan chức không nêu tên cho hay quy định mới sẽ đảm bảo mọi trường hợp phát hiện UFO sẽ được xử lý chặt chẽ, thay vì rơi vào tình trạng thông tin hỗn loạn và gieo rắc đồn đoán không hay.

Mộc Miên (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-hai-quan-my-tuyen-bo-nhin-thay-ufo-tong-thong-trump-noi-gi-a283240.html