+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Syria bắn rụng chiến đấu cơ Nga, sát hại phi công

    ĐS&PL Ngày 3/2, các tay súng Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bắn rụng một chiếc cường kích Su-25 của Nga ở vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Idlib.

    Ngày 3/2, các tay súng Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bắn rụng một chiếc cường kích Su-25 của Nga ở vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Idlib.

    Trong đoạn video được công bố, chiếc Su-25 dường như đã bị bắn vào động cơ bên phải bằng pháo phòng không. Viên phi công ngay sau đó đã nhảy dù khỏi chiếc máy bay cường kích này. Tuy nhiên, phi công lái chiếc Su-25 cũng đã bị các tay súng của HTS và FSA bắt giữ ngay lập tức.

    Các phần tử ủng hộ FSA và HTS đã đăng tải trên Telegram một bức hình chụp phi công Su-25 sau khi anh bị chúng xử tử bằng súng - Ảnh: Lao động.

    Chỉ huy lực lượng phiến quân đã ra lệnh cho các tay súng của hắn hành quyết rồi đốt xác phi công một khi anh ta bị bắt. Theo báo cáo, kết quả của cuộc tấn công là hơn 30 tay súng Jabhat al-Nusra bị hủy diệt.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phi công đã yêu cầu hỗ trợ ở khu vực do những phần tử nổi dậy Jabhat Fatah al-Sham (trước đây là Mặt trận al-Nusra) kiểm soát. Trong quá trình chiến đấu với các tay súng, phi công đã hi sinh.

    Nga và Thổ Nhĩ Kỳ - những nhà bảo trợ hòa bình tại khu vực ngưng leo thang xung đột Idlib của Syria - đang thực hiện mọi nỗ lực có thể để lấy lại thi thể của phi công Su-25.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-syria-ban-rung-chien-dau-co-nga-sat-hai-phi-cong-a218793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan