Philippines: Nổ súng ở trung tâm thương mại, hàng chục người bị bắt cóc làm con tin


Thứ 2, 02/03/2020 | 07:52


Cùng sự kiện

Tay súng đang bắt giữ gần 30 con tin trong trung tâm thương mại tại Philippines là một nhân viên bảo vệ từng làm việc ở đây song bị sa thải trước đó vài tuần.

Tay súng đang bắt giữ gần 30 con tin trong trung tâm thương mại tại Philippines là một nhân viên bảo vệ từng làm việc ở đây, song bị sa thải trước đó vài tuần.

Trung tâm mua sắm V-Mall ở quận Greenhills của San Juan, phía đông thủ đô Manila, Philippines. Ảnh: Straits Times

Chiều 1/3, một tay súng đã bắt giữ hàng chục con tin tại một trung tâm mua sắm nổi tiếng ở thành phố San Juan, phía đông thủ đô Manila, Philippines.

“Ít nhất một người đã bị bắn và được đưa đến bệnh viện”, ông Francis Zamora - Thị trưởng thành phố San Juan, nơi vụ bắt giữ con tin đang xảy ra, cho biết.  

Thiếu tướng Johnson Almazan, người đứng đầu Khu cảnh sát phía đông, cho biết đã có tiếng súng nổ tại trung tâm mua sắm V-Mall ở quận Greenhills của San Juan trước giờ trưa.

Hàng ngàn người mua sắm, người bán hàng và nhân viên trung tâm đã bỏ chạy.

Theo ông Zamora, một nhân viên an ninh từng làm việc tại trung tâm mua sắm này đang giữ khoảng 30 con tin.

“Người bảo vệ đã bị sa thải vài tuần trước đó và không được nhìn thấy kể từ đó. Anh ta trở lại vào hôm nay (2/3) để đưa ra một số yêu cầu”, ông Zamora nói.

“Anh ta đang cố gắng thuyết phục những người bảo vệ khác tham gia cùng trong một số cuộc đảo chính chống lại ban quản lý trung tâm thương mại”, ông Zamora nói thêm.

Ông Zamora cho biết nghi phạm đã hét lên rằng anh ta có lựu đạn trong người.

“Nhưng chúng tôi không có cách nào để xác nhận điều đó. Những gì chúng ta có thể xác nhận là anh ta được trang bị một khẩu súng lục. Anh ta đã bắn ai đó, vì vậy anh ta đang là đối tượng nguy hiểm”.

Video đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy xe cảnh sát ở lối vào trung tâm mua sắm, và hàng trăm người đang đứng xem. Tất cả các cửa của trung tâm đã bị khóa.

Bản thân ông Zamora đã có mặt tại hiện trường để cố gắng thương lượng với tay súng.

V-Mall là một trung tâm mua sắm nổi tiếng dành cho những người tìm mua điện thoại di động và các mặt hàng điện tử giá rẻ, cũng như cả các thương hiệu đắt tiền.

Mộc Miên (Theo Straits Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-no-sung-o-trung-tam-thuong-mai-hang-chuc-nguoi-bi-bat-coc-lam-con-tin-a313709.html