Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thôi việc sau khi bị phu nhân Melania Trump chỉ trích


Thứ 5, 15/11/2018 | 03:31


Cùng sự kiện

Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Mira Ricardel đã từ chức, ngay sau khi Văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump kêu gọi sa thải bà.

Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Mira Ricardel đã từ chức, ngay sau khi Văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump kêu gọi sa thải bà.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump (trái) và Phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Mira Ricardel. Ảnh: New York Post.

Reuters dẫn thông báo của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 14/11 cho biết bà Mira Ricardel, phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng, đã thôi việc tại Nhà Trắng và chuẩn bị đảm nhận một công việc mới trong chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Mira Ricardel "sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng thống khi bà ấy rời khỏi Nhà Trắng để chuyển sang vai trò mới trong chính quyền", phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết trong một tuyên bố.

"Tổng thống trân trọng những đóng góp liên tục của bà Ricardel cho người dân Mỹ cũng như sự theo đuổi kiên định của bà đối với các ưu tiên an ninh quốc gia của ông", thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết thêm.

Thông báo của Nhà Trắng được đưa ra không lâu sau khi văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 13/11 ra tuyên bố chính thức kêu gọi sa thải Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Mira Ricardel. Lý do được đưa ra là vì bà Ricardel "không còn xứng đáng vinh dự phục vụ trong Nhà Trắng".

Theo báo “Bưu điện Washington”, mẫu thuẫn giữa bà Mira Ricardel và bà Melania Trump nảy sinh khi Đệ nhất Phu nhân Mỹ có chuyến thăm châu Phi hồi tháng 10 vừa qua. Bà Ricardel đã tranh cãi về chỗ ngồi trên chuyên cơ chở bà Melania Trump và việc sử dụng các nguồn lực của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ trong chuyến thăm.

Sự can thiệp bất ngờ của bà Melania đã gợi nên những suy đoán về mâu thuẫn giữa đệ nhất phu nhân và tổng thống. Hành động vượt quá vai trò của bà Melania cũng cho thấy có vẻ như sự hỗn loạn đã lan sang cả Cánh Đông của Nhà Trắng.

Trong buổi phỏng vấn với ABC News vào tháng trước, bà Melania đã chia sẻ bà không tin tưởng một số nhân viên trong Nhà Trắng, và bây giờ bà đang thể hiện điều đó.

Một nguồn tin của CNN cho biết điều bất ngờ là cả Tổng thống Trump, Chánh văn phòng John Kelly và Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders, đều không biết trước về thông báo của bà Melania.

Ricardel là cựu quan chức Bộ Thương mại được Cố vấn An ninh Quốc gia của Trump, John Bolton, chọn làm cấp phó cho mình từ hồi tháng ba. Ricardel từng phục vụ trong Bộ Quốc phòng dưới thời tổng thống George W. Bush và làm việc cho thượng nghị sĩ Cộng hòa Bob Dole khi ông giữ cương vị lãnh đạo phe đa số tại thượng viện. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-co-van-an-ninh-quoc-gia-my-thoi-viec-sau-khi-bi-phu-nhan-melania-trump-chi-trich-a251391.html