Phó giáo sư-sát nhân từng làm một người thiệt mạng năm 1981


Thứ 5, 14/11/2019 | 23:55


Cùng sự kiện

Đối tượng tình nghi phân xác người tình trẻ, Oleg Sokolov, trước đó từng bị buộc tội khiến một người thiệt mạng và lĩnh án treo

Đối tượng tình nghi phân xác người tình trẻ, Oleg Sokolov, trước đó từng bị buộc tội khiến một người thiệt mạng.

Oleg Sokolov Ảnh: m-zaxaroff.livejournal.com

Người phụ nữ có tên là Irina Fodorov, giáo viên của Đại học Quốc gia Saint-Peterburg, trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình REN TV đã chia sẻ rằng vào năm 1980, phó giáo sư bộ môn Lịch sử của Đại học Quốc gia Saint-Peterburg đã gia nhập câu lạc bộ lịch sử - quân sự Petrovsky và khẩn khoản yêu cầu mọi người giao việc điều khiển một chiếc thuyền cho mình. Trong một lần du ngoạn, nhà sử học đã khiến chiếc thuyền bị đắm. Một người thiệt mạng trong vụ tai nạn này và trách nhiệm thuộc về Sokolov.

“Bạn chỉ có thể nhìn ra bản chất con người trong tình huống khó khăn. Tình huống khó khăn như thế đã từng xảy ra, khi trong chuyến di chuyển giữa Kronshtadt và Primorsky với sóng biển rất lớn, ông ta đã không làm điều cần phải làm, không hề nghe bất cứ lời khuyên của ai liên quan tới việc điều khiển chiếc thuyền”, bà Irina Fedorova chia sẻ và cho biết rằng Sokolov chỉ yêu bản thân mình.

Theo lời bà Fedorova, chiếc thuyền bị chìm, gần như toàn bộ mọi người thoát chết – chỉ một người không may mắn do bị mắt kẹt lại. Thuyền trưởng Sokolov thậm chí không thèm đếm xỉa tới việc giúp đỡ nạn nhân thoát ra. Như người phụ nữ này khẳng định, Sokolov sau vụ tai nạn này bị lãnh án tù treo.

Nạn nhân có thể bị bắn trong lúc ngủ

Theo thông tin mới nhất, xuất hiện tình tiết mới của vụ án. Được biết rằng trong quá trình hỏi cung, kẻ sát nhân 63 tuổi đã tuyên bố rằng giữa ông ta và người tình 24 tuổi, dường như, đã xảy ra một cuộc xung đột vì tính cách khó chịu của nạn nhân, và cô gái này đã cầm dao xông tới tấn công ông ta. Sokolov, và sau đó là các luật sư của ông ta tuyên bố rằng, có dấu hiệu tự vệ trong tình trạng kích động mạnh.

“Tôi chưa bao giờ thấy một hành động như thế. Quá đáng sợ - tấn công bằng dao. Trong cuộc đời tôi điều gần như thế còn chưa bao giờ xảy ra”, Sokolov kể lại trong quá trình hỏi cung, sau đó bật khóc.

Kẻ sát nhân Sokolov trong bộ quân phục Napoleon Ảnh: m-zaxaroff.livejournal.com

Tuy nhiên, một chuyên gia chia sẻ rằng, tính chất của các chấn thương trên thi thể của nạn nhân có thể chứng minh về diễn biến câu chuyện hoàn toàn khác.

“Có thể dùng khẩu súng ngắn nòng nhỏ này để giết người, nhưng chỉ ở khoảng cách gần. Nếu dí sát vào một số phần cơ thể nhất định để bắn, cụ thể như vào vùng thái dương”, cựu chủ tịch điều hành Hiệp hội “Quyền mang vũ khí” Igor Shmelev chia sẻ với phóng viên “KP-Peterburg”. Chuyên gia này cũng lưu ý rằng không thể nói chính xác nạn nhân của Sokolov có bị bắn trong lúc ngủ hoặc trong tình trạng không thể chống trả được hay không.

Trước đó, một người hàng xóm của Sokolov chia sẻ rằng đã nghe thấy tiếng cãi vã, la hét và những cú đập mạnh phát ra từ căn hộ của kẻ sát nhân.

Xin lưu ý rằng, trong quá trình khám xét căn hộ 3 phòng của phó giáo sư, đã tìm thấy khẩu súng ngắn nòng nhỏ.

Chuyên gia cho biết, vào thời điểm bóp cò, nạn nhân đang ngủ hoặc không thể phản kháng vì một lý do khác. Được biết rằng nạn nhân bị bắn 4 phát. Sokolov phải nạp đạn cho khẩu súng này để có thể bắn được chừng ấy phát. Cơ hội sống của nạn nhân là không có.

Thi thể của nạn nhân nằm trong căn hộ hơn 01 ngày, sau đó Sokolov quyết định phi tang. Ông ta đã mua chiếc cưa sắt và kịp ném gần như toàn bộ các mảnh xác của nạn nhân xuống sông Moika gần nhà. Tuy nhiên, trong lúc định ném xuống sông chiếc balo đựng tay của nạn nhân bên trong, Sokolov bị ngã xuống nước và bị bắt. Xác định được rằng, trong căn hộ của phó giáo sư chỉ còn lại phần đầu của nạn nhân.

Cá nhân Sokolov khẳng định rằng muốn tự sát trong bộ quân phục của Napoleon. Tuy nhiên, được biết rằng sau đó ông ta vẫn tiếp tục tiếp khách trong căn hộ của mình, khi thi thể bị phân mảnh của nạn nhân vẫn ở đó, và thậm chí còn thỏa thuận về một cuộc phỏng vấn.

Kẻ sát nhân muốn trang trải chi phí an táng

Nhà sử học-sát nhân Sokolov Ảnh: VK

Bố mẹ của nạn nhân hiện đang chờ được giao thi thể của con gái để mang về Krasnodar chôn cất. Kẻ sát nhân còn đề nghị người thân của nạn nhân cho phép hỗ trợ trang trải chi phí chôn cất Anastasia Eshenko.

Theo luật sư bào chữa cho cựu phó giáo sư Đại học Quốc gia Saint-Peterburg: “Sắp sửa chuẩn bị quá trình an táng, ông ấy muốn hỗ trợ về vật chất, nhưng tiền không thể mua hay xoa dịu nỗi đau”.

Phó giáo sư Sokolov bị đuổi khỏi trường vì “hành động vô đạo đức”.

Nam Hiếu (Theo Ren TV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giao-su-sat-nhan-tung-lam-mot-nguoi-thiet-mang-nam-1981-a300861.html