Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris được tiêm vaccine ngừa COVID-19


Thứ 5, 31/12/2020 | 02:34


Cùng sự kiện

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris và chồng của bà, Doug Emhoff, đã được tiêm các liều vaccine ngừa COVID-19 do Moderna sản xuất.

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris và chồng của bà, Doug Emhoff, đã được tiêm các liều vaccine ngừa COVID-19 do Moderna sản xuất.

Politico đưa tin Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris đã được tiêm vaccine COVID-19 vào hôm 29/12 (giờ địa phương) tại Washington, cùng với Tổng thống đắc cử Joe Biden, Phó Tổng thống Mike Pence và các nhà lãnh đạo khác.

Bà Harris đã tiêm vaccine COVID-19 tại Trung tâm Y tế Thống nhất ở Đông Nam D.C., một khu vực thủ đô của quốc gia, nơi có một phần lớn cư dân Mỹ gốc Phi của thành phố. Những người da màu đã bị ảnh hưởng không đáng kể bởi số lượng ca nhiễm COVID-19, và các quan chức y tế công cộng đã tìm cách chống lại sự chần chừ về vaccine trong những nhóm này.

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris tiêm vaccine COVID-19 do Moderna sản xuất. Ảnh: People.

“Chúng tôi có các bệnh viện, trung tâm y tế và phòng khám như thế này trên khắp đất nước với đội ngũ nhân viên hiểu biết về cộng đồng, những người thường đến từ cộng đồng và quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy quanh năm”, phó Tổng thống đắc cử cho biết. “Vì vậy, tôi muốn nhắc mọi người rằng họ có những nguồn chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy và đó là nơi mọi người có thể đến để tiêm vaccine", bà nói thêm.

Bà Harris và chồng mình đã tiêm vaccine COVID-19 do Moderna sản xuất. Tổng thống đắc cử Joe Biden và đệ nhất phu nhân sắp tới Jill Biden đã được sử dụng loại vaccine khác được FDA cấp phép, do Pfizer và công ty BioNTech của Đức cùng phát triển.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Francis Collins và Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci cũng đã được tiêm vaccine Moderna vào tuần trước. NIH (Viện Y tế Quốc gia) đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển vaccine của Moderna và công ty này đang đóng một vai trò không thể thiếu trong chiến lược triển khai sớm của Mỹ.

Cả hai loại vaccine này đều cần tiêm hai liều, cách nhau hàng tuần. Một số ít các ứng cử viên vaccine bổ sung bao gồm cả vaccine chỉ cần tiêm một mũi, đang được triển khai và có thể xin phép khẩn cấp vào đầu năm tới.

Bích Thảo (Theo Politico)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-dac-cu-my-kamala-harris-duoc-tiem-vaccine-ngua-covid-19-a351108.html