Phó Tổng thống Mike Pence chuẩn bị tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer


Thứ 5, 17/12/2020 | 07:27


Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ là quan chức cấp cao tiếp theo trong chính quyền Tổng thống Trump tiêm phòng vaccine COVID-19.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ là quan chức cấp cao tiếp theo trong chính quyền Tổng thống Trump tiêm phòng vaccine COVID-19.

Truyền thông Mỹ mới đây cho biết phó Tổng thống Mike Pence sẽ tiêm phòng vaccine COVID-19 của Pfizer vào ngày 18/12 tới. Được biết, đây là một trong những nỗ lực của chính phủ Washington nhằm chứng minh tính an toàn và hiệu quả của vaccine COVID-19.

Ngoài ông Mike Pence, "Đệ nhị phu nhân" Karen Pence cùng Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams cũng sẽ tiếp nhận vaccine ngừa COVID-19 tại Nhà Trắng. Trước đó, nội bộ văn phòng phó tổng thống đã thảo luận về thời điểm và cách thức ông Pence được tiêm phòng để người dân Mỹ thấy hiệu quả của vaccine COVID-19. 

Ông Mike Pence sẽ tiêm phòng COVID-19 công khai vào ngày 18/12 tới. Ảnh: AP

Hôm 15/12, phát biểu tại hội nghị chiến dịch Operation Warp Speed tại bang Indianna, ông Pence cho biết ông "rất nóng lòng được tiêm phòng vaccine COVID-19 trong những ngày tới". Ông phát biểu: "Hãy tự tin rằng dù chúng ta đẩy nhanh quá trình nhưng chúng ta không lược bớt bất kì tiêu chuẩn nào trong việc phát triển vaccine COVID-19. Tôi rất nóng lòng muốn được tiêm vaccine vào những ngày tới và tôi sẽ không do dự khi làm việc này".

Trước đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller đã được tiêm phòng công khai vaccine COVID-19 do Pfizer kết hợp với BioNTech điều chế sau khi vaccine này được cấp phép sử dụng bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm. 

Hãng tin CNN trích nguồn tin thân cận cho biết Tổng thống đắc cử Joe Biden dự tính sẽ tham gia tiêm phòng vào tuần tới. Ông Biden chia sẻ với các phóng viên: "Tôi không muốn đi đầu dẫn trước nhưng tôi muốn cho người dân Mỹ thấy rằng vaccine này thật sự an toàn. Chúng tôi sẽ tham gia tiêm phòng và sẽ thực hiện điều này một cách công khai".

Hiện vẫn chưa rõ liệu Tổng thống đương nhiệm Donald Trump có tham gia tiêm phòng hay không. Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany ông Trump sẽ thực hiện điều này khi bác sĩ của ông yêu cầu. Được biết, ông Trump từng mắc COVID-19 từ tháng 10 vừa qua và có khả năng ông vẫn còn kháng thể đối với SARS-CoV-2. 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-mike-pence-chuan-bi-tiem-vaccine-covid-19-cua-pfizer-a349661.html