Phó tổng thống Mỹ cùng phu nhân tiêm vaccine COVID-19


Thứ 7, 19/12/2020 | 01:00


Cùng sự kiện

Phó Tổng Thống Mike Pence và phu nhân, cùng Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams, đã tiêm vaccine COVID-19 tại Nhà Trắng.

Phó Tổng Thống Mike Pence và phu nhân, cùng Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams, đã tiêm vaccine COVID-19 tại Nhà Trắng. 

Phó Tổng Thống Mike Pence. Ảnh: Getty

Phó tổng thống Mike Pence, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của Nhà Trắng, hy vọng sẽ "thúc đẩy tính an toàn và hiệu quả của vaccine và xây dựng niềm tin trong người dân Mỹ" - Nhà Trắng nêu trong tuyên bố ngày 16/12.

Ông Pence cùng Đệ nhị phu nhân Karen và Tổng y sĩ Jerome Adams đã được ba nhân viên y tế từ Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech tại thủ đô Washington.

"Tôi chẳng cảm thấy gì cả! Tốt lắm", Phó tổng thống Mỹ nói sau khi hoàn tất quá trình tiêm vaccine.

Dự kiến 20 triệu liều vaccine sẽ được phân phối trên toàn nước Mỹ trước cuối năm, và thêm hàng trăm triệu liều sẽ được phân phối trong nửa đầu 2021.

Quan chức hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, tiến sĩ Anthony Fauci, và Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield cũng có mặt tại buổi tiêm vaccine.

Tổng Y sĩ Jerome Adams nhấn mạnh tầm quan quan trọng của việc khuyến khích các sắc dân thiểu số tại Mỹ, cũng là thành phần bị ảnh hưởng nặng của đại dịch COVID-19, đi tiêm phòng và bác bỏ các tin đồn thất thiệt liên quan tới vaccine ngừa COVID-19.

Trong diễn biến có liên quan, cùng ngày 18/12, nhóm chuyển tiếp thông báo, Tổng thống đắc cử Joe Biden và phu nhân cũng tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên vào ngày 21/12 tới. Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris và phu quân cũng sẽ tiêm phòng vào tuần sau đó.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Nanci Pelosy và lãnh đạo phe Đa số tại Thượng viện Mitch McConnell cũng đã được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19.

COVID-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 75,2 triệu người nhiễm và hơn 1,6 triệu người chết. Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với 17,6 triệu ca nhiễm và hơn 317.000 ca tử vong.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-cung-phu-nhan-tiem-vaccine-covid-19-a349911.html