Phòng không Syria bắn chặn nhiều tên lửa Isarel nã vào sân bay thủ đô


Chủ nhật, 16/09/2018 | 11:44


Cùng sự kiện

Hệ thống phòng không Syria đã triển khai đối phó một đợt tấn công tên lửa của Israel nhắm vào sân bay quốc tế Damascus và đã bắn chặn được một số tên lửa.

Hệ thống phòng không Syria đã triển khai đối phó một đợt tấn công tên lửa của Israel nhắm vào sân bay quốc tế Damascus và đã bắn chặn được một số tên lửa.

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin Israel tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa nhắm vào sân bay quốc tế ở thủ đô Damascus vào hôm 15/9.

Các tên lửa được cho là đã phá hủy kho vũ khí gần sân bay. Ảnh: Reuters

SANA công bố một video quay cảnh một tên lửa chống máy bay được phóng lên bầu trời Damascus. Một video khác do trang tin Muraselon cũng của Syria công bố cho thấy tên lửa chống máy bay được phóng và rồi phát nổ trên không. Vì chất lượng kém của thước quay nên không thể xác định liệu tên lửa phòng không có bắn trúng tên lửa tấn công hay không.

“Hệ thống phòng không của chúng tôi đã kịp thời phản ứng, bắn hạ nhiều tên lửa của Israel”, SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria cho biết. Tuy nhiên, chính phủ không công bố thông tin về thương vong hay thiệt hại.

Tại Jerusalem, quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc trên. Trong vài tháng qua, Israel đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về sự hiện diện ngày càng tăng của Iran tại Syria và việc Tehran tuồn vũ khí tối tân bất hợp pháp cho nhóm vũ trang Hezbollah, đang chiến đấu ở Syria.

Chính phủ Israel đã mạnh mẽ cảnh báo Tehran không được sử dụng Syria như một căn cứ hoạt động và không sử dụng Syrira như một điểm trung chuyển để buôn lậu vũ khí tinh vi.

Vào đầu tháng 9, Israel xác nhận đã tiến hành trên 200 đợt không kích ở Syria trong vòng 18 tháng qua, chủ yếu nhắm vào lực lượng được Iran hậu thuẫn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-syria-ban-chan-nhieu-ten-lua-isarel-na-vao-san-bay-thu-do-a244189.html