Phu nhân đại sứ Hà Lan thiệt mạng do vụ nổ thảm khốc ở Lebanon


Chủ nhật, 09/08/2020 | 03:01


Cùng sự kiện

Phu nhân của đại sứ Hà Lan ở Lebanon đã tử vong sau khi bị thương nặng do vụ nổ kinh hoàng phá hủy gần một nửa thành phố Beirut hôm 4/8.

Phu nhân của đại sứ Hà Lan ở Lebanon đã tử vong sau khi bị thương nặng do vụ nổ kinh hoàng phá hủy gần một nửa thành phố Beirut hôm 4/8.

Khủng cảnh như "ngày tận thế" sau vụ nổ thảm khốc ở Lebanon hôm 4/8. Ảnh: EPA

Reuter đưa tin, vụ nổ thảm khốc tại Beirut (Lebanon) hôm 4/8, đã gây thiệt hại lớn đối với Đại sứ quán Hà Lan, khiến 4 người có liên quan tới cơ sở ngoại giao này bị thương.

Bà Hedwig Waltmans-Molier, 55 tuổi, đã tử vong sau khi bị thương nặng do vụ nổ khi đang có mặt cùng chồng là Đại sứ Jan Waltmans, tại phòng khách nhà của họ ở thủ đô Beirut tối cùng ngày.

Trang web của chính phủ Hà Lan đã thông tin về sự ra đi của bà Hedwig Waltmans-Molier và chia buồn sâu sắc với gia đình bà vì sự mất mát to lớn này.

Bà Hedwig và ông Jan Waltmans đã kết hôn được 38 năm. Họ cùng công tác tại Bộ Ngoại giao và có sự nghiệp riêng. Họ được bổ nhiệm vào các vị trí khác nhau ở nước ngoài. Tuần trước, cặp đôi mới trở lại Lebanon làm việc sau kỳ nghỉ.

Trước đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas hôm 6/8 cũng lên tiếng xác nhận một nữ nhân viên đại sứ quán Đức ở Beirut đã thiệt mạng tại nhà riêng trong vụ nổ lớn làm rung chuyển thành phố.

Thủ đô Beirut của Lebanon ngày 4/8 rung chuyển vì vụ nổ kho chứa 2.750 tấn amoni nitrat tại bến cảng. Với sức công phá ngang 240 tấn TNT, vụ nổ cho tới nay đã làm 157 người thiệt mạng và khoảng 5.000 người bị thương. Khoảng 300.000 người đã bị mất nhà cửa và ước tính tổng thiệt hại của vụ nổ có thể lên tới từ 10-15 tỷ USD.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nhan-dai-su-ha-lan-thiet-mang-do-vu-no-tham-khoc-o-lebanon-a334021.html