"Phù thủy độc dược" tiếp tay các bà vợ sát hại hơn 600 ông chồng gây chấn động lịch sử


Thứ 3, 07/07/2020 | 04:09


Cùng sự kiện

Aqua Tofana có thể giết chết một người đàn ông chỉ bằng bốn giọt. Chất độc sẽ ngấm dần vào cơ thể trong vài ngày hoặc vài tuần để tránh bị nghi ngờ.

Aqua Tofana có thể giết chết một người đàn ông chỉ bằng bốn giọt. Chất độc sẽ ngấm dần vào cơ thể trong vài ngày hoặc vài tuần để tránh bị nghi ngờ. 

Giulia Tofana- phù thủy độc dược.

Giulia Tofana được mệnh danh là kẻ giết người hàng loạt thành công nhất trong lịch sử. Người phụ nữ này đã đoạt mạng hàng trăm người đàn ông ở Italy vào thế kỷ 17, khi cô biến công việc kinh doanh đồ trang điểm của mình thành một nhà máy độc dược và bán một sản phẩm ẩn chứa chất độc chết người có tên là Aqua Tofana.

Tofana muốn thực hiện sứ mệnh của chính mình là giúp những người vợ mang khao khát giết chồng. Thời Phục Hưng là kỷ nguyên của những cuộc hôn nhân sắp đặt mà không có khả năng ly hôn, cách duy nhất để thoát khỏi các mối quan hệ không hạnh phúc này chỉ có thể là cái chết. Phụ nữ thường bị gia đình ép buộc kết hôn và không có quyền lên tiếng. Sau khi kết hôn, người chồng hoàn toàn kiểm soát vợ và phụ nữ thường hoàn toàn bất lực. Người chồng có thể đánh vợ mà không phải đối mặt với bất kỳ hình phạt nào, thậm chí đối xử vô cùng tàn nhẫn.

Không có gì ngạc nhiên khi một số phụ nữ muốn trở thành góa phụ và cô Aqua Tofana đã cung cấp một giải pháp nhanh chóng cho họ.

Tofana được cho là đã sát hại thành công hàng trăm người đàn ông trong suốt gần 50 năm mà không bị bắt - cho đến khi một bát súp đã khiến cô ngã xuống.

Mỹ phẩm chứa chất độc chết người

Chất độc cướp đi hàng trăm mạng người. 

Mặc dù không có nhiều thông tin về lai lịch của Giulia Tofana, nhưng người ta tin rằng người phụ nữ này được sinh ra vào khoảng năm 1620 tại Palermo, Sicily. Giulia Tofana là một góa phụ, cùng con gái lưu lạc đến thành Rome và bắt đầu sự nghiệp pha chế độc dược cùng một nhóm tùy tùng trung thành cũng là phụ nữ.

Cách thức kinh doanh của Tofana rất đơn giản. Với nhu cầu “giết chồng” để thành góa phụ của phụ nữ thời kỳ đó rất lớn, Tofana và đồng bọn đã bào chế chất độc rồi ngụy trang như một loại mỹ phẩm để bán cho khách hàng có nhu cầu.

Công việc kinh doanh của Tofana vụt lên như diều gặp gió với sản phẩm Aqua Tofana – một loại “mỹ phẩm” giúp phụ nữ được “độc thân” một lần nữa.

Mặc dù có tên giao dịch là Aqua Tofana, nhưng chất độc này được cho vào chai thủy tinh dán nhãn “Manna of St Nicholas of Bari”, một loại dầu phổ biến tại thời kỳ đó.

Giulia còn ngụy trang cho Aqua Tofana dưới dạng phấn trang điểm. Phụ nữ có thể đặt hộp phấn trang điểm chứa độc dược ngay trên bàn trang điểm của họ bên cạnh các loại nước thơm và nước hoa khác mà không gây nghi ngờ.

Cách ngụy trang thứ hai của Giulia thậm chí còn khéo léo hơn. Cô đã bán Aqua Tofana dưới dạng thuốc mỡ chữa bệnh dành cho những người theo tôn giáo.

Những nhất độc giết người.

Aqua Tofana có thể giết chết một người đàn ông chỉ bằng bốn giọt. Chất độc sẽ ngấm dần vào cơ thể trong vài ngày hoặc vài tuần để tránh bị nghi ngờ. Nó hoàn toàn không màu, không mùi, không vị nên có thể dễ dàng bỏ vào ly rượu hoặc bất cứ đồ uống nào mà không bị phát hiện. Công thức của Aqua Tofana là hỗn hợp của asen, chì và belladonna, tất cả đều là chất độc hại chết người.

Đặc biệt nhất là loại chất độc này giúp che dấu vết rất tốt, vì không ai phát hiện được nguyên nhân của cái chết. Nạn nhân bị chuốc độc sẽ không tử vong ngay mà chết dần chết mòn trong nhiều ngày, giống như người mắc bệnh.

Liều đầu tiên gây ra suy yếu và kiệt sức. Liều thứ hai gây ra các triệu chứng như đau dạ dày, khát nước, nôn mửa và kiết lỵ. Sự suy yếu kéo dài vài ngày của nạn nhân sẽ cho họ có cơ hội “sắp xếp công việc” và giao lại tài sản cho vợ trước khi chết. Liều thứ ba hoặc thứ tư sẽ được dùng trong vài ngày tiếp theo. Sau đó, không cần phải dùng thêm liều nào nữa vì nạn nhân đã nằm trong quan tài.

Để diễn vai vô tội, người vợ sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi. Kết quả tất nhiên sẽ không có gì khả nghi. Cứ như vậy, sau một, hai năm chịu tang, người vợ góa có thể kết đôi với một người khác mà không bị lời ra tiếng vào.

Công thức chính xác loại chất độc mà Giulia Tofana pha chế chưa bao giờ được ghi lại. Người ta tin rằng người phụ nữ này sử dụng hỗn hợp thạch tín, chì và “belladonna” – cà độc dược. “Belladonna” tiếng Italy có nghĩa là “người đàn bà đẹp”.

Giulia cuối cùng đã bị bắt vì một bát súp

Bát súp khiến Giulia bại lộ.

Vào những năm 1650, một trong những khách hàng của Giulia đã khiến kế hoạch động trời bị lộ tẩy.

Cô ấy đã mua Aqua Tofana từ Giulia và mang về nhà, bỏ chất độc vào súp của chồng, song đột nhiên cảm thấy hối hận. Cô ngăn chồng ăn súp, và người đàn ông nghi ngờ buộc cô phải nói sự thật. Sau đó, anh ta chuyển cô cho chính quyền Giáo hoàng ở Rome. Cuối cùng cô cũng thú nhận và chỉ tay vào Giulia là kẻ bất lương đã bán cho cô chất độc.

Giulia được cảnh báo về vụ bắt giữ sắp xảy ra nên đã trốn đến một nhà thờ. Bà ta được phép ở lại đó, nhưng khi tin đồn Giulia đầu độc vào nước lan rộng ra khắp Rome, nhà thờ bị công kích dữ dội. Giulia bị trao lại cho chính quyền Papal sau đó chịu tra tấn dã man, cho tới khi cô thú nhận đã đầu độc hơn 600 người đàn ông trong khoảng thời gian từ 1633 đến 1651, và con số thực sự thậm chí còn có thể cao hơn.

Vào tháng 7/1659, Giulia Tofana bị xử tử cùng với con gái và ba nhân viên. Họ đã bị xử tử tại Rome de Campo Fiori.

Một số khách hàng của Giulia cũng bị trừng phạt. Nhiều người bị xử tử hoặc ném vào tù. 

Thiên tài Mozart bị đầu độc với Aqua Tofana?

Nhà soạn nhạc Mozart nghi bị đầu độc trước khi qua đời.

Chất độc Aqua Tofana trở nên nổi tiếng đến nỗi vào năm 1791, Thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart tuyên bố rằng ông đã bị đầu độc bằng chất độc này. Ông qua đời ở tuổi 35. Khi sức khỏe ngày càng suy giảm, ông được cho là đã nói về bệnh tình của mình rằng: “Tôi cảm thấy có lẽ mình sẽ không còn sống được bao lâu nữa. Tôi chắc chắn rằng mình đã bị đầu độc. Tôi không thể loại loại khỏi đầu ý tưởng đó. Ai đó đã đầu độc và tính thời gian chính xác cho cái chết của tôi”.

Mặc dù vậy, quan điểm cho rằng ông chết vì ngộ độc Aqua Tofana là không có cơ sở. Người ta tin rằng Mozart khả năng cao qua đời do làm việc ban đêm, dẫn đến thiếu hụt vitamin D, khiến cơ thể suy nhược, ốm yếu.

Mộc Miên (Theo medium.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-thuy-doc-duoc-tiep-tay-cac-ba-vo-sat-hai-hon-600-ong-chong-gay-chan-dong-lich-su-a329972.html