Quan chức quân sự New Zealand hầu toà vì đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh


Thứ 3, 09/04/2019 | 13:34


Cùng sự kiện

Một cựu quan chức hải quân cấp cao của New Zealand bị cáo buộc đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh của Đại sứ quán nước này ở Washington, nước Mỹ.

Một cựu quan chức hải quân cấp cao của New Zealand bị cáo buộc đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh của Đại sứ quán nước này ở Washington, nước Mỹ.

Ông Alfred Keat phải ra hầu toà vì đặt camera quay lén. Ảnh: 1NEWS 

Ông Alfred Keat (59 tuổi) sẽ phải ra hầu toà vì cáo buộc ghi hình trái phép gắng bằng cách đặt camera quay lén trong một nhà vệ sinh nam nữ dùng chung ở Đại sứ quán Wellington trong khoảng thời gian từ 26/7 - 28/7/2017.

Theo hồ sơ của tòa án, một đối tượng đeo găng tay cao su màu xanh đã lắp đặt camera quay lén trong ống sưởi của nhà vệ sinh. Hình ảnh từ camera an ninh khiến các nhà chức trách tin rằng người cài đặt là ông Keat. Tuy nhiên, những nỗ lực phạm tội đã không đi theo kế hoạch. Máy ảnh nghiêng xuống quá thấp nên chủ yếu chỉ ghi lại được hình ảnh những đôi chân, Radio New Zealand tiết lộ. Tổng cộng, camera đã ghi hình trong vòng 19 giờ đồng hồ.

Sau đó, một nhân viên đại sứ quán đã phát hiện ra camera vào ngày 27/7/2017 khi thiết bị bất ngờ rơi xuống sàn nhà. Ban đầu, người đàn ông này nghĩ rằng đó là ổ đĩa bộ nhớ, nhưng sau đó nhận thấy một ống kính máy ảnh nhỏ và thương hiệu của camera.

Các nhà điều tra sau đó đã đến đại sự quán và phát hiện có một lớp bụi rất dày bám trên camera, cho thấy thiết bị này đã được đặt ở đây một thời gian dài. ADN của ông Keating được cho là trùng khớp với ADN tìm thấy trên camera ở thẻ nhớ. Thậm chí, vài tháng trước khi camera bị phát hiện, ông Keating bị phát hiện đã lên trang web hướng dẫn cách cài đặt camera quay lén để tìm kiếm thông tin.

Ông Keat đã xuất hiện tại tòa vào tháng 3 vừa qua nhưng không nhận tội, rồi nộp đơn từ chức hai ngày sau đó. Vào thời điểm sự việc bại lộ, ông Keating là quan chức quân đội có cấp bậc cấp cao nhất của New Zealand với sự nghiệp kéo dài hơn 40 năm tại Đại sứ quán nước này ở Mỹ và ông cũng có quyền được miễn trừ truy tố tại Washington.

Nếu bị kết án, ông Keat phải đối mặt với mức án tối đa là 18 tháng tù giam.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo NEWS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-quan-su-new-zealand-hau-toa-vi-dat-camera-quay-len-trong-nha-ve-sinh-a270294.html