Quân đội Colombia đụng độ phiến quân FARC, 15 người thiệt mạng


Chủ nhật, 18/04/2021 | 09:49


Khoảng 14 thành viên phiến quân FARC và một binh sĩ quân đội Colombia đã tử vong sau cuộc giao tranh mới đây.

Khoảng 14 thành viên phiến quân FARC và một binh sĩ quân đội Colombia đã tử vong sau cuộc giao tranh mới đây.

Hai nguồn tin quân sự mới đây đã tiết lộ với Reuters rằng 14 thành viên của mặt trận Carlos Patino - được thành lập bởi các cựu binh thuộc Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC), những người từ chối thỏa thuận hòa bình năm 2016 - đã thiệt mạng trong các cuộc đối đầu với quân đội nhà nước ở Argelia, tỉnh Cauca. 

Các binh sĩ thuộc Lực lượng Bộ binh Thủy quân lục chiến Colombia tuần tra trên đường phố Buenaventura, Colombia, hồi đầu năm nay. Ảnh: AP

Trên trang Twitter cá nhân, tướng Eduardo Zapateiro, Tổng tham mưu trưởng quân đội Colombia cũng xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết một binh sĩ thuộc quân đội chính phủ thiệt mạng trong vụ đụng độ là Hạ sĩ Diego Ricardo Gomez Chavez.

Ông Zapateiro cho biết thêm ngoài 1 binh sĩ tử trận còn có 7 người khác bị thương sau vụ việc. Theo đó, phiến quân được cho là đã đầu hàng chính phủ và quân đội Colombia đã thu giữa được một khẩu súng máy, cùng nhiều vũ khí khác.

Được biết, các quan chức chính phủ và lực lượng vũ trang FARC đã bất đồng chính kiến trên khắp đất nước.

Minh Hạnh (Theo RNZ)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-colombia-dung-do-phien-quan-farc-15-nguoi-thiet-mang-a362908.html