Quân đội Mỹ tịch thu hệ thống phòng không Pantsir của Nga


Thứ 5, 28/01/2021 | 08:57


Cùng sự kiện

Truyền thông Anh đưa tin quân đội Mỹ đã tịch thu một hệ thống phòng không Pantsir do Nga sản xuất ra khỏi Libya.

Truyền thông Anh đưa tin quân đội Mỹ đã tịch thu một hệ thống phòng không Pantsir do Nga sản xuất ra khỏi Libya.

Quân đội Mỹ được cho là đã đưa hệ thống phòng không Pantsir-S1 do Nga sản xuất ra khỏi Libya vào năm ngoái, sau khi nó bị bắt giữ từ các lực lượng liên kết với tướng Khalifa Haftar.

Tờ The Times của Anh lần đầu tiên đưa tin về nhiệm vụ bí mật được diễn ra vào tháng 6/2020. Một máy bay vận tải C-17A Globemaster III của Không quân Mỹ được cho là đã bay đến Sân bay Quốc tế Zuwarah, nằm ở phía Tây của Tripoli, Libya để đưa tổ hợp Pantsir-S1 khỏi nước này, sau đó bay đến Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức.

Quân đội Mỹ được cho là đã đưa hệ thống phòng không Pantsir-S1 do Nga sản xuất ra khỏi Libya. Ảnh: The Drive. 

Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Haftar đã nhận được một số hệ thống này thông qua Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), quốc gia này đã mua một phiên bản khác biệt sử dụng khung gầm xe tải 8x8 MAN SX do Đức sản xuất.

Tổ hợp Pantsir-S1 bao gồm một tháp pháo có thể được trang bị tới 6 tên lửa điều khiển dòng 57E sẵn sàng bắn và cũng có 2 khẩu pháo tự động 30mm.

Một hệ thống phòng không Pantsir-S1 đã bị bắt giữ từ các lực lượng liên kết với tướng Khalifa Haftar tại căn cứ Không quân Al Watiya vào tháng 5/2020. Ảnh: Twitter. 

Phi hành đoàn sử dụng radar tích hợp của hệ thống và cảm biến theo dõi hồng ngoại tầm xa để nhắm mục tiêu các mối đe dọa trên không, các khẩu pháo cũng có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu mặt đất.

Các tên lửa được báo cáo có tầm bắn tối đa khoảng 20 dặm và có thể bắn trúng mục tiêu ở độ cao lên đến 50.000 feet, tùy thuộc vào biến thể chính xác và thông tin về các mối đe dọa nhưng hệ thống được thiết kế chủ yếu cho tầm thấp. Cụ thể, điều này bao gồm bắn hạ tên lửa hành trình, máy bay không người lái, máy bay chiến thuật và thậm chí cả vũ khí không đối đất.

Bích Thảo (Theo The Drive)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-tich-thu-he-thong-phong-khong-pantsir-cua-nga-a354228.html