Quân đội Syria nã hỏa lực dồn dập vào khủng bố ở Latakia


Thứ 2, 08/10/2018 | 07:24


Cùng sự kiện

Quân đội Syria đã mở chiến dịch tấn công nhằm vào lực lượng khủng bố ở tỉnh Latakia sau khi lực lượng này phóng tên lửa và ném bom tấn công dân thường.

Quân đội Syria đã mở chiến dịch tấn công nhằm vào lực lượng khủng bố ở tỉnh Latakia sau khi lực lượng này phóng tên lửa và ném bom tấn công dân thường.

Quân đội Syria tấn công khủng bố ở Latakia. Ảnh: Sputnik

Nhóm khủng bố al-Nusra trong khu vực Latakia đang tiếp tục nã tên lửa và bom vào các khu định cư dân sự cũng như căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ Syria. Đáp lại, chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã dồn dập tấn công bằng hỏa lực vào khu vực Latakia giáp biên giới tỉnh Idlib lân cận, một sĩ quan quân đội Syria nói với phóng viên của Sputnik Arabic.

Theo quan chức này, al-Nusra thường xuyên tấn công các cơ sở hạ tầng và khu dân cư, thậm chí sử dụng cả tên lửa Grad để tấn công đường cao tốc Latakia-Aleppo. Mặc dù không có thương vong trong vụ tấn công đó, nhưng nhiều cơ sở hạ tầng vẫn bị hư hại. Các lực lượng Syria đáp trả bằng việc tiêu diệt các chiến binh ở gần Kabani - một ngôi làng nằm trên một tầm cao chiến lược nhìn ra vùng đồng bằng Al-Ghab.

Sputnik lần đầu đưa tin về dàn hỏa lực hạng nặng của Syria ở phía bắc Latakia từ hồi tháng 9/2018. Khi đó, hệ thống pháo của lực lượng này đã san phẳng kho vũ khí đạn dược, các máy bay không người lái gắn bom.

Phần lớn tỉnh Latakia đã được giải phóng khỏi các chiến binh trong 4 năm qua nhưng khu vực phía Đông Bắc nhất, giáp ranh với Thổ Nhĩ Kỳ và tỉnh Idlib vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm khủng bố. Phía Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga nhiều lần cáo buộc lực lượng phiến quân và khủng bố ở khu vực này đã vi phạm hiệp định ngừng bắn.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-na-hoa-luc-don-dap-vao-khung-bo-o-latakia-a246876.html