Quân đội Syria ồ ạt tấn công vào Đông Idlib sau 24 giờ tạm ngừng


Thứ 5, 13/09/2018 | 07:26


Cùng sự kiện

Đêm qua (12/9), sau 24 giờ ngừng bắn, quân đội Syria đã tiến hành một đợt tấn công ồ ạt vào phía Đông tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân và lực lượng nổi dậy.

Đêm qua (12/9), sau 24 giờ ngừng bắn, quân đội Syria đã tiến hành một đợt tấn công ồ ạt vào phía Đông tỉnh Idlib, thành trì cuối cùng của phiến quân và lực lượng nổi dậy.

Quân đội chính phủ Syria tấn công Idlib giữa bối cảnh căng thẳng. Ảnh: Almasdar News

Theo một báo cáo từ thủ phủ tỉnh Hama, lực lượng chính phủ Syria đã nhắm mục tiêu vào các chiến binh thánh chiến tại khu vực xung quanh thị trấn Umm Rajim ở miền Đông Idlib. Báo cáo cũng thêm rằng quân đội Syria đã nhằm vào các hầm trú ẩn, sào huyệt của phiến quân bên trong thị trấn này.

Đây là trận đánh lớn đầu tiên của quân đội Syria trong 24 giờ qua nhằm vào lực lượng phiến quân ở cả tỉnh Idlib và Hama - mặt trận được coi là nóng nhất hiện nay ở Syria. Quân đội Syria chủ yếu triển khai các đợt tấn công bằng tên lửa và pháo.

Idlib là thành lũy cuối cùng còn lại của các nhóm khủng bố và phiến quân nổi dậy Syria - những lực lượng từng ấp ủ mưu đồ lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar Assad dưới sự hậu thuẫn của Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia và một số cường quốc trong khu vực. Mạnh nhất trong số các nhóm vũ trang này là Hayat Tahrir al-Sham (HTS), trước đây gọi là Jabhat al-Nusra - một chi nhánh của al-Qaeda.

Từ tuần trước, các máy bay của Nga và lực lượng chính phủ Syria đã nối lại hoạt động không kích nhằm vào các nhóm phiến quân ở Idlib trong bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy Mỹ và các đồng minh có thể sắp không kích vào Syria với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Almasdar News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-o-at-tan-cong-vao-dong-idlib-sau-24-gio-tam-ngung-a243876.html