Quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt đưa tiếp viện tới Idlib, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn


Thứ 5, 09/04/2020 | 11:42


Cùng sự kiện

Bất chấp lệnh ngừng bắn ở Idlib, lực lượng binh sĩ Ankara vẫn hoạt động mạnh ở địa bàn các miền Bắc Syria.

Bất chấp lệnh ngừng bắn ở Idlib, lực lượng binh sĩ Ankara vẫn hoạt động mạnh ở địa bàn các miền Bắc Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: AP

AMN đưa tin, tính đến hết ngày 7/4, Quân đội chính phủ Syria (SAA) và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục đổ thêm quân và vũ khí hạng nặng đến tỉnh Idlib.

Cụ thể, Ankara dồn quân tiếp viện và vũ khí đến quận Jisr Al-Shughour (Idlib), còn phần lớn vũ khí và đạn dược được SAA điều đến phía Đông và ở khu vực phía Nam của tỉnh này. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã xây dựng nhiều trạm quan sát có triển khai nhiều vũ khí tại những vị trí chiến lược tại Idlib. Quá trình xây dựng được thực hiện ngay sau khi thỏa thuận ngừng bắn được Moscow và Ankara ký kết hôm 5/3.

Các nguồn tin quân sự cho biết lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hiện có hơn 50 trạm quan sát, vượt xa số 12 ban đầu được thành lập theo Thỏa thuận Sochi ngày 17/9/2018.

Bên cạnh đó, cùng thời điểm với việc tăng cường vũ khí, Ankara cũng đã bắt đầu phát động tấn công vào SAA tại tỉnh Al-Hasakah.

Cùng ngày 7/4, trong một diễn biến khác, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh của Ankara đã tấn công căn cứ của Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại vùng Abu Rasin và Tal Tamr.

Hiện chưa có thông báo về thương vong song vụ tấn công vừa qua của lực lượng Ankara đã gây thiệt hại về vật chất cho một số tiền đồn quân sự của quân đội Syria và nhà dân.

"Mặc dù thực hiện các cuộc tuần tra chung với Lực lượng Vũ trang Nga, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công chống lại Quân chính phủ Syria", AMN đưa tin.

Được biết, trước khi vụ tấn công diễn ra ngày 7/4, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã cùng tuần tra chung với lực lượng Nga từ Raqqa và Hasakah.

Trước đó, ngày 2/4, nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã dồn dập nã đạn pháo về phía các căn cứ của Quân đội Syria tại Tal Tamr, tỉnh Hasakah.

"Vụ tấn công gây thương vong cho lực lượng chính phủ Damascus, trong đó một binh sĩ Syria thiệt mạng", nguồn tin cho hay.

 Mộc Miên (Theo AMN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-va-tho-nhi-ky-o-at-dua-tiep-vien-toi-idlib-bat-chap-thoa-thuan-ngung-ban-a318938.html