Quân nổi dậy Kashmir tấn công nhằm vào quân đội Ấn Độ, 2 binh lính tử vong


Thứ 6, 27/11/2020 | 06:28


Cùng sự kiện

Quân đội Ấn Độ cho biết phiến quân nổi dậy ở Kashmir đã sát hại 2 binh lính nước này trong một cuộc tấn công tại khu vực tranh chấp.

Quân đội Ấn Độ cho biết, phiến quân nổi dậy ở Kashmir đã sát hại 2 binh lính nước này trong một cuộc tấn công tại khu vực tranh chấp. 

Quân đội Ấn Độ đã thông báo về vụ việc phiến quân nổi dậy Kashmir sát hại 2 binh lính nước này trong cuộc tấn công tại khu vực tranh chấp. Cụ thể, Đại tá Rajesh Kalia, phát ngôn viên quân đội Ấn Độ cho biết phiến quân nổi dậy đã xả đạn vào cuộc tuần tra của các binh lính ở ô thành phố Srinagar (Ấn Độ) hôm 26/11. 

Các nhân viên an ninh Ấn Độ tuần tra gần nơi xảy ra vụ tấn công ở ngoại ô Srinagar, Kashmir. Ảnh: AP

Vụ tấn công đã khiến 2 binh sĩ Ấn Độ bị thương nghiêm trọng, 2 người này đã tử vong sau đó khi được chuyển tới bệnh viện. Cảnh sát và quân đội đã phát động một chiến dịch điều tra, tìm kiếm danh tính những kẻ nổi dậy. 

Được biết, vụ việc xảy ra trong bối cảnh Pakistan và Ấn Độ đang căng thẳng bởi các cuộc giao tranh tại khu vực tranh chấp Kashmir. Theo đó, quân đội Ấn Độ cáo buộc các binh sĩ Pakistan đã tấn công nhằm vào vào các vị trí của họ bằng súng cối dọc theo biên giới ở quận Poonch, phía Nam Kashmir vào hôm 26/11. New Delhi đã đáp trả bằng một cuộc tấn công khác trong cùng ngày. 

Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền tại Kashmir. Họ đã tham gia ba cuộc chiến, hai trong số đó là giành quyền kiểm soát Kashmir, kể từ khi được thực dân Anh trao trả độc lập vào năm 1947. 

Phiến quân nổi dậy đã chiến đấu chống lại sự thống trị của Ấn Độ kể từ năm 1989. Hầu hết người Kashmir theo đạo Hồi đều ủng hộ sự lãnh đạo của Pakistan hoặc mong muốn Kashmir được công nhận như một quốc gia độc lập.

Căng thẳng trong khu vực tranh chấp ở Himalaya đã leo thang kể từ khi chính phủ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi loại bỏ tình trạng đặc biệt Kashmir trong tháng 8/2019. Động thái này đã gây ra sự giận dữ lan rộng tại Kashmir.

Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-noi-day-kashmir-tan-cong-nham-vao-quan-doi-an-do-2-binh-linh-tu-vong-a347426.html