+Aa-
    Zalo

    'Quốc khuyển' Triều Tiên tặng Hàn Quốc sinh 6 chó con

    ĐS&PL Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của 6 chú chó con được sinh ra từ chó mẹ Gomi - "món quà hòa bình" mà Triều Tiên gửi tặng trước đây.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của 6 chú chó con được sinh ra từ chó mẹ Gomi - "món quà hòa bình" mà Triều Tiên gửi tặng trước đây.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook vui vầy bên những chú chó con mới sinh. Ảnh: Nhà Xanh

    Hồi tháng 9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi 2 chú chó như một món quà cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong nỗ lực thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Trong đó, chú chó Gomi thuộc giống chó săn Pungsan rất quý hiếm mới đây đã sinh ra 6 chó con, bao gòm 3 con cái và 3 con đực.

    Hôm qua (25/11), Tổng thống Moon đã chia sẻ trên tài khoản Twitter của Nhà Xanh hình ảnh Gomi quấn quýt bên 6 chú chó con màu trắng mà nó vừa sinh ra. "Thời gian mang thai của chó là khoảng hai tháng, Gomi chắc chắn đã mang thai khi đến với chúng tôi", ông nói về thời điểm chó con ra đời. "Tôi hy vọng quan hệ Hàn - Triều cũng sẽ kết quả như thế này".

    Vài ngày sau khi những chú chó con được sinh ra, máy bay quân sự của Hàn Quốc cũng đã chở 200 tấn quýt đặc sản tới Bình Nhưỡng. Đây là quà đáp lễ hai tấn nấm thông mà Triều Tiên gửi tặng hồi tháng 9, sau chuyến thăm Bình Nhưỡng của Tổng thống Moon Jae-in.

    Gomi và một chú chó khác gọi là Songgang được tặng cho Hàn Quốc và gia nhập đoàn thú cưng của Tổng thống Moon, cùng với chú chó cứu hộ Tory. Nổi tiếng vì sự thông minh và trung thành, giống chó săn Pungsan là một trong những bảo vật quốc gia của Triều Tiên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-khuyen-trieu-tien-tang-han-quoc-sinh-6-cho-con-a252626.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan