+Aa-
    Zalo

    Quốc vương Thái Lan khôi phục tước vị cho hoàng quý phi sau 1 năm phế truất

    ĐS&PL Mới đây, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã quyết định khôi phục tước vị cho Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi sau 1 năm phế truất.

    Mới đây, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã quyết định khôi phục tước vị cho Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi sau 1 năm phế truất. 

    Thông báo trên đã được Quốc vương Maha Vajiralongkorn đưa ra vào ngày 2/9, một ngày sau khi bà Sineenat Wongvajirapakdi được ân xá. Theo đó, Quốc vương Thái Lan đã quyết định phục vị cho Hoàng quý phi từ ngày 29/8. Công báo Hoàng gia cho biết Hoàng quý phi Sineenat không làm gì sai trái và bà không đáng bị tước đi những đặc quyền của mình. 

    Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi. Ảnh: Getty Images

    Trước khi trở thành hoàng quý phi vào tháng 7/2019, bà Sineenat Wongvajirapakdi từng là một cận vệ trong Hoàng gia Thái Lan. Đây là lần đầu tiên sau gần 1 thế kỷ, Hoàng gia Thái Lan mới có một vị hoàng quý phi. Tuy nhiên, tại vị chưa lâu, tháng 10/2019, Quốc vương Thái Lan bất ngờ phế truất bà Sineenat. 

    Khi ấy, hoàng quý phi bị cáo buộc có nhiều hành vi sai trái để ngăn quốc vương phong bà Suthida Vajiralongkorn làm hoàng hậu. Theo đó, nguồn tin tiết lộ rằng hoàng quý phi thường xuyên có hành động cạnh tranh và muốn nhắm đến ngôi vị này. Quốc vương đã muốn ngăn chặn những mâu thuẫn và cuộc chiến "ngầm" giữa bà Sineenat với bà Suthida bằng cách sắc phong tước vị Hoàng quý phi chính thức, song bà Sineenat vẫn chưa hài lòng với điều này. 

    Bà Sineenat Wongvajirapakdi từng thu hút sự chú ý nhờ ngoại hình xinh đẹp và tài năng với xuất thân từ đội cận vệ Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Reuters

    Vụ việc hoàng quý phi Thái Lan bị phế truất đã khiến dư luận vô cùng bất ngờ. Trước đó, khi Hoàng gia Thái Lan đăng thông báo về hoàng quý phi, bà Sineenat đã thu hút sự chú ý và nhận nhiều lời khen nhờ nhan sắc xinh đẹp và tài năng của mình. 

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-vuong-thai-lan-khoi-phuc-tuoc-vi-cho-hoang-quy-phi-sau-1-nam-phe-truat-a337416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan