Rộ thuyết âm mưu rằng Mỹ đang diễn tập chuẩn bị cho “ngày tận thế”


Thứ 3, 09/06/2015 | 01:01


(ĐSPl) - Sự khan hiếm về thông tin cuộc tập trận quân sự trên khắp nước Mỹ sẽ diễn ra vào tháng sau đã tạo cơ hội cho các thuyết ấm mưu nở rộ.

(ĐSPl) - Sự khan hiếm về thông tin cuộc tập trận quân sự trên khắp nước Mỹ sẽ diễn ra vào tháng sau đã tạo cơ hội cho các thuyết âm mưu nở rộ.

Các thuyết âm mưu đang tuyên bố rằng đợt tập trận gây tranh cãi của Mỹ thực tế là để chuẩn bị đối phó với một tiểu hành tinh có thể quét qua Trái đất và hủy diệt nền văn minh nhân loại. Tháng tới, một cuộc tập trận quân sự lớn mang tên Jade Helm sẽ diễn ra trên nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ với sự tham gia của 1.200 binh sỹ nhưng chi tiết về mục đích của đợt tập trận này chưa rõ ràng.

Hiện đang rộ lên lý thuyết âm mưu rằng Mỹ diễn tập quân sự là để đối phó với tiểu hành tinh sẽ lao vào Trái đất trong tháng 9 tới.

Một blogger là Armageddon conspiracists đang xâu chuỗi Jade Helm với dự đoán của họ về việc một tiểu hành tinh khổng lồ sẽ va chạm với Trái đất vào tháng 9 tới. Blogger này viết: ‘Nếu chúng ta làm cho nó rơi, JH (Jade Helm) sẽ chỉ là một bài tập huấn luyện. Nếu không JH sẽ có quân đội tại chỗ để dập tắt những gì được gọi là hỗn loạn và cách mạng. Đối với tôi, ngay cả khi chúng ta không sống trong nội thành, nơi các cuộc bạo loạn đang ấp ủ để bắt đầu, phần tồi tệ nhất là chúng ta sẽ được xếp vào thành phần đối lập. Quân đội Mỹ sẽ bắn vào chúng ta, bởi vì chúng ta sẽ được xem như những kẻ ngu không chấp nhận sự hy sinh cần thiết để cứu hành tinh của chúng ta”.

Hình ảnh minh họa một tiểu hành tinh va vào Trái đất.

Một blogger khác thì dự đoán thảm họa sẽ xảy ra vào khoảng giữa ngày 22 đến 28/9. Các nhà lý thuyết kinh thánh thì nói rằng một tiểu hành tinh sẽ kích hoạt một chuỗi khổ nạn trong 7 năm tiếp theo.

Tuy nhiên NASA (cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) đã đưa ra tuyên bố để trấn an mọi người rằng không có đối tượng lớn nào được dự kiến sẽ chạm vào Trái đất trong vài trăm năm tới.

Nhưng NASA trấn an rằng trong vài trăm năm tới, không có một tiểu hành tinh lớn nào va vào Trái đất.

Một phát ngôn viên của NASA cho biết: “NASA biết không có tiểu hành tinh hoặc sao chổi nào trên quỹ đạo va chạm với Trái đất, do đó xác suất của một vụ va chạm lớn là khá nhỏ. Trong thực tế, điều tốt nhất mà chúng ta có thể nói là không có đối tượng lớn nào có khả năng tấn công Trái đất trong vài trăm năm tới”.

Năm 2011, Đài truyền hình Christian Harold Camping dự đoán rằng thế giới sẽ kết thúc vào ngày 21/5 năm đó. Người ta nói răng “ngày phán xét” sẽ diễn ra vào ngày 21/5, khi chúa Giê-su trở lại và những người “công bình, chính trực” sẽ được đưa lên thiên đàng.

Sau rốt, người điều hành kênh phát sóng Christian Family Radio, được báo cáo là đã “sửng sốt” khi thế giới vẫn tiếp tục như bình thường vào ngày hôm đó.

Trần Long (Theo Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-thuyet-am-muu-rang-my-dang-dien-tap-chuan-bi-cho-ngay-tan-the-a97658.html