Rơi máy bay quân sự ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, 11 người thiệt mạng


Thứ 6, 05/03/2021 | 01:09


Cùng sự kiện

Báo cáo của bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 11 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng của quân đội ở miền Đông nước này.

Báo cáo của bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 11 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng của quân đội ở miền Đông nước này.

AP đưa tin một máy bay quân sự đã bị rơi ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ hôm 4/3 (giờ địa phương), khiến 11 quân nhân trên máy bay thiệt mạng và 2 người khác bị thương, bộ Quốc phòng cho biết. Truyền thông nước này cho biết trong số các nạn nhân có một sĩ quan cấp cao.

Chiếc trực thăng loại Cougar đã bị rơi gần làng Cekmece, gần thị trấn Tatvan, thuộc tỉnh Bitlis nơi tập trung đông người Kurd. Nó đang trên đường đến Tatvan từ tỉnh Bingol gần đó thì nhà chức trách mất liên lạc với vào lúc 14h25 (giờ địa phương), bộ Quốc phòng cho biết.

Các binh sĩ và nhân viên cứu hộ đứng xung quanh đống đổ nát sau khi một chiếc trực thăng quân đội bị rơi ở Bitlis, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 4/3/2021. Ảnh: AP.

Các nạn nhân trong vụ việc bao gồm Trung tướng Osman Erbas, một tư lệnh quân đoàn, Devlet Bahceli, lãnh đạo đảng Dân tộc chủ nghĩa chính của Thổ Nhĩ Kỳ. Tờ Daily Sabah cũng đưa tin rằng Trung tướng Erbas đã tử vong. 9 trong số các nạn nhân đã chết tại hiện trường vụ va chạm, trong khi 2 người khác tử vong sau khi vết thương không thể cứu chữa được dù đã được đưa vào bệnh viện, các quan chức cho biết.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hiện chưa đưa ra nguyên nhân của vụ việc. Truyền hình HaberTurk cho biết chiếc trực thăng được cho là đã bị rơi trong điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm tuyết và sương mù.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã khởi hành đến Tatvan cùng với tham mưu trưởng quân đội nước này và chỉ huy lực lượng trên bộ để thị sát khu vực này.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là tại một khu vực mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang chiến đấu chống lại các chiến binh của đảng Công nhân Kurd hay còn gọi là PKK.

Bích Thảo (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-quan-su-o-mien-dong-tho-nhi-ky-11-nguoi-thiet-mang-a358121.html