Rời Nhà Trắng nhiều tháng, ông Trump vẫn khiến người kế nhiệm "đau đầu" vì vấn đề này


Thứ 7, 08/05/2021 | 12:20


Dự án cải tạo bãi cỏ Nhà Trắng vẫn đang là một vấn đề khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden vô cùng "đau đầu" trong nhiều tháng qua.

Dự án cải tạo bãi cỏ Nhà Trắng vẫn đang là một vấn đề khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden vô cùng "đau đầu" trong nhiều tháng qua.

Hãng tin CNN cho biết, Nhà Trắng đang lên kế hoạch nâng cấp hệ thống an ninh toàn diện, trong đó, cần cải tạo các con đường từ đường lái xe chính tới các bãi cỏ trong xung quanh. Được biết, thời thế đã thay đổi đáng kể kể từ lần nâng cấp hệ thống an ninh gần đây nhất của Nhà Trắng. 

Cụ thể, Sở Mật vụ nhận định Mỹ hiện đang phải đối mặt với những mối đe dọa an ninh mới, trong đó nhiều mối đe dọa đã được biết trước nhưng cũng có những vấn đề chưa xác định đến từ các thế lực bên ngoài. Bởi vậy, việc nâng cấp hệ thống an ninh Nhà Trắng, nơi ở và làm việc của người đứng đầu đất nước, là vô cùng cần thiết. 

Hàng rào gỗ bên ngoài bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng được chụp lại hôm 9/4. Ảnh: CNN

Theo đó, Sở Mật vụ và Nhà Trắng đã phối hợp với nhau thực hiện kế hoạch đại tu trị giá hàng triệu USD theo từng giai đoạn, tránh gây ảnh hưởng tới những gia đình đang lưu trú tại đây. Được biết, bước cuối cùng của kế hoạch này sẽ được thực hiện khi Chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, ông Timothy Harleth đệ trình bản báo cáo lên cho ông Trump phê duyệt. 

Tuy nhiên, cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump khi ấy đã phản đối những việc có thể ảnh hưởng tới mỹ quan bãi cỏ Nhà Trắng, nơi được sử dụng để tổ chức các sự kiện lớn, nên kế hoạch này đã phải tạm dừng. Ông Donald Trump đã chuyển tiếp dự án trên cho người kế nhiệm là Tổng thống Joe Biden. 

Theo đó, hiện nay, hoạt động trùng tu đã được tiến hành từ điểm giao cắt phía Nam của bãi cỏ đến sát chân lối vào ở phía Nam của Nhà Trắng. Điều này đã gây cản trở đối với việc di chuyển của Tổng thống Joe Biden. Được biết, trong những tháng qua, ông Biden đã phải đỗ chiếc trực thăng Marine One xuống đại độ Ellispe, thuộc công viên bên dưới bãi cỏ phía Nam, và mất thêm 2 phút lái xe tới văn phòng Nhà Trắng. 

Một nguồn tin mật vụ nhận xét: "Đây quả là một vấn đề đau đầu vì nó ảnh hưởng tới cả hoạt động đi lại và những tiếng ồn lớn có thể gây gián đoạn các công việc tại Nhà Trắng".

Cựu Tổng thống Donald Trump được cho là "sáng suốt" khi chuyển giao nhiệm vụ trùng tu này cho người kế nhiệm. Ông chủ Nhà Trắng hiện này buộc phải "thích nghi" với hoàn cảnh này.

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-nha-trang-nhieu-thang-ong-trump-van-khien-nguoi-ke-nhiem-dau-dau-vi-van-de-nay-a365048.html