Rơi xuống ống nước thải đầy khí độc suốt 12 tiếng, cậu bé vẫn may mắn thoát chết


Thứ 4, 04/04/2018 | 10:10


Cùng sự kiện

Một cậu bé 13 tuổi ở Mỹ đã may mắn sống sót sau 12 tiếng rơi xuống ống thoát nước chứa đầy khí độc tại công viên khi đi chơi nhân dịp lễ Phục sinh.

Một cậu bé 13 tuổi ở Mỹ đã may mắn sống sót sau 12 tiếng rơi xuống ống thoát nước chứa đầy khí độc tại công viên khi đi chơi nhân dịp lễ Phục sinh.

Đội cứu hộ tìm kiếm cậu bé suốt 12 giờ đồng hồ. Ảnh: Getty

Báo cáo của CBS Los Angeles cho biết cậu bé Jesse Hernandez đã được tìm thấy trước 5h30 phút (giờ địa phương) ngày 1/4 - hơn 12 giờ đồng hồ sau khi trường hợp mất tích được ghi nhận. Các nhà điều tra tin rằng cậu bé đã bị rơi từ độ cao 8m xuống cống thoát nước ở công viên Griffith rộng lớn.

"Một nỗ lực to lớn của nhóm cứu hộ trong 12 giờ vừa qua đã mang lại quả tốt nhất, Jesse Hernandez đã được tìm thấy còn sống vào sáng nay", cơ quan cứu hộ Los Angeles cho biết trong một tuyên bố. Hơn 100 nhân viên từ nhiều cơ quan ở địa phương đã hỗ trợ tìm kiếm. "Từ đầu đến cuối, đây là một nỗ lực chưa từng có", tuyên bố cho biết thêm.

Giới chức đã nghiên cứu hệ thống đường ống nước thải khép kín kéo dài gần 2km rồi sử dụng một máy ảnh có gắn thiết bị nổi để tìm kiếm.

"Khoảng 730m đường ống đã được kiểm tra kỹ lưỡng và việc tìm kiếm vẫn tiếp tục khi một cái nắp bảo trì được mở ra để đưa máy quay vào đó. Một lát sau, Jesse đã được tìm thấy và nói chuyện", nhân viên cứu hộ cho hay. Sau đó, họ đưa điện thoại di động cho cậu bé để xác nhận thông tin với gia đình.

Ngay khi được cứu lên, cậu bé 13 tuổi đã được cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và khử nhiễm rồi đưa thẳng đến bệnh viện địa phương để hoàn thành đánh giá y tế.

Phát ngôn viên Sở cứu hộ David Ortiz cho biết các nhân viên không thể vào khu vực ống thoát nước vì môi trường độc hại nên phải sử dụng máy quay.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CBS News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-xuong-ong-nuoc-thai-day-khi-doc-suot-12-tieng-cau-be-van-may-man-thoat-chet-a224766.html