Sân bay tại thủ đô của Lybia bị lại tấn công bằng rocket


Thứ 5, 23/01/2020 | 00:15


Sân bay Mitiga - sân bay duy nhất hoạt động tại thủ đô Tripoli của Libya ngày 22/1 đã phải đóng cửa sau khi bị rocket phóng nhằm vào.

Sân bay Mitiga - sân bay duy nhất hoạt động tại thủ đô Tripoli của Libya ngày 22/1 đã phải đóng cửa sau khi bị rocket phóng nhằm vào.

Trên trang web của mình, sân bay Mitiga thông báo một máy bay khởi hành từ Tunis đã cố gắng hạ cánh ở sân bay Mitiga, song phải chuyển hướng tới Misrata, một thành phố cách Tripoli khoảng 200km về phía Đông.

Sân bay Mitiga mới chỉ mở cửa trở lại vào ngày 14/1 sau nhiều tháng đóng cửa do liên tục xảy ra nhiều cuộc không kích - một phần của chiến dịch do chỉ huy lực lượng miền Đông, Tướng Khalifa Haftar tiến hành nhằm giành quyền kiểm soát thủ đô Tripoli từ Chính phủ được quốc tế công nhận.

Sân bay Mitiga bị đánh bom. Ảnh: AMN

Lần tấn công gần đây nhất mà sân bay này phải chịu là đợt không kích tối ngày 4/1, gây ra tổn thất nặng nề cho cơ sở vật chất ở đây. Đợt không kích do lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã tiến hành nhằm ngăn chặn việc chuyển thêm máy bay không người lái và thiết bị của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nguồn tin trên cho biết LNA đã phá hủy một nhà chứa máy bay có để các máy bay không người lái Thổ Nhĩ Kỳ mới được sử dụng để chống lại lực lượng trung thành với nguyên soái Khalifa Haftar.

Ít nhất 20 người đã chết sau vụ tấn công đó. Đây cũng là cơ sở cuối cùng mà người dân có thể sử dụng để rời khỏi khu vực đang xung đột này.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tai-thu-do-cua-lybia-bi-lai-tan-cong-bang-rocket-a309248.html