+Aa-
    Zalo

    Sát thủ máu lạnh chuyên “săn” mỹ nữ gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp New York

    ĐS&PL Khi bị bắt David Berkowitz khai rằng không muốn sát hại các nạn nhân nhưng con quỷ trong người đã bắt hắn phải làm như vậy...

    Khi bị bắt David Berkowitz khai rằng không muốn sát hại các nạn nhân nhưng con quỷ trong người đã bắt hắn phải làm như vậy...

    Các nạn nhân thiệt mạng bởi tên sát nhân. 

    Trong khoảng hai năm 1976 và 1977, một tên sát nhân luôn đi rình rập trên các con phố ở New York (Mỹ) vào ban đêm để tìm con mồi. Hàng loạt vụ giết người man rợ không rõ động cơ, mục đích đã liên tiếp xảy ra trong khi cảnh sát không tìm được manh mối gì ngoài những vỏ đạn 44 ly tại hiện trường. Hắn thậm chí còn gửi những bức thư cơ quan điều tra và tự xưng là "con trai của Sam".

    Vụ án đầu tiên diễn ra vào ngày 29/7/1976, Jody Valenti (19 tuổi) và Donna Lauria (18 tuổi) bị bắn khi vừa mở cửa xe ô tô trước cửa nhà nạn nhân tại Bronx, New York.

    Ba tháng sau, một đêm gần sáng, cô gái Rosemary Keenan trở về nhà sau một bữa tiệc tại vũ trường Queens. Vừa bước xuống khỏi xe của bạn trai, bất ngờ, một bóng đen xuất hiện với khẩu súng trên tay. 5 phát đạn khiến Rosemary Keenan gục tại chỗ.

    Tới đêm 26/11/1976, Donna DeMasi (16 tuổi) và Joanne Lomino (18 tuổi) đang say sưa bàn luận về bộ phim mà họ vừa xem thì bất ngờ thấy một người đàn ông tiến lại với khẩu súng được rút ra cùng loạt đạn vang lên. Cả hai cô gái gục xuống nhưng thủ phạm vẫn không được biết. 

    Rạng sáng 30/1/1977, cặp đôi Christine Freund và John Diel vừa bước vào xe thì hai phát súng vang lên. Cả hai viên đạn đi xuyên qua tấm kính chắn phía trước và trúng vào người Christine.

    Hàng loạt vụ sát hại phụ nữ nhưng không tìm được hung thủ khiến dân địa phương hoang mang tột độ. Sau nhiều nỗ lực cảnh sát vẫn chỉ đưa ra được kết luận chung chung: Kẻ tấn công chỉ nhắm vào các cô gái trẻ, tóc đen, dài hoặc các cặp đôi trẻ ở ô tô.

    Mọi thứ trở lại yên tĩnh cho đến hơn một tháng sau, 2 vụ án mạng nhắm vào các cô gái trẻ lại xảy ra. Và lần này, vỏ đạn của khẩu súng 44 ly được tìm thấy, trùng khớp với khẩu súng thu được từ vụ sát hại Donna Lauria. Mối liên hệ giữa các vụ án đang xảy ra liên tiếp được Cảnh sát trưởng New York nhắc đến. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở đó. Không có chút thông tin giá trị nào có thể giúp họ lần ra kẻ sát nhân.

    Vạch mặt tên sát nhân bí ẩn

    Sát nhân máu lạnh David Berkowitz. Ảnh: AP

    Trong khi nhiều vụ tấn công bằng súng đang khiến cảnh sát New York đau đầu vì tên giết người hàng loạt không để lại bất cứ sơ hở nào để họ lần ra; thì manh mối lại đến từ điều không ngờ.

    Gia đình ông Sam Carr sống ở Yonkers, New York đã trình báo với cảnh sát gia đình ông nhận được thư đe doạ nạc danh 2 lần. Nội dung thư than vãn việc con chó Harvey của ông sủa quá nhiều. Sau đó một tuần, ông Sam nghe thấy tiếng súng nổ trong sân nhà và phát hiện chú chó yêu quý của mình bị bắn. May mắn là chú chó đã được cứu sống.

    Đầu tháng 6/1977, một người đàn ông ở New Rochelle tên Jack Cassara cũng trình báo nhận được bức thư kỳ lạ có ký tên là "Sam và Francis Car" - người ông chưa bao giờ quen biết. Sau đó, gia đình Sam và Jack gặp nhau, họ cho hay đều nhận được thư nạc danh.

    Khi cảnh sát vào cuộc và lấy lời khai của từng thành viên trong nhà hai người, con trai của Jack là Stephen, 19 tuổi cho biết anh nhớ ra một người đàn ông kỳ lạ tên David Berkowitz từng thuê một phòng trong căn hộ của họ vào đầu năm 1976 và không bao giờ quay lại để lấy số tiền 200 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng) đã đặt cọc tiền nhà.

    Từ hai bức thư lạ và lời kể của Stephen Cassara, cảnh sát đã không phớt lờ hai sự việc không mấy liên quan đến nhau, mà vẫn lần theo dấu vết của người đàn ông tên David Berkowitz. Sau hơn một tháng điều tra, ngày 10/8/1977 David Berkowitz bị cơ quan chức năng tóm sống gần nhà trọ của hắn ở 35 phố Pine. Khi bị cảnh sát ập đến bất ngờ, kẻ sát nhân hàng loạt thản nhiên hỏi cảnh sát rằng: "Sao các ông đến lâu vậy?".

    Sau khi khám xét ô tô của David Berkowitz, cảnh sát tìm thấy khẩu súng 44 li hiệu Bulldog cùng những tấm sơ đồ hiện trường tội ác hắn đã gây ra.

    Đứa con hoang bị xã hội kỳ thị

    David Berkowitz khi bị bắt. 

    Ngày 1/6/1953, một bé trai đã chào đời với tên gọi Richard David Falco. Dù vậy, đứa trẻ này đã không được người cha đón nhận vì nó là kết quả không mong muốn của một cuộc tình ngoài giá thú. Khi đứa bé được vài ngày tuổi, người mẹ đã mang con cho một gia đình trung lưu người Do Thái làm con nuôi và đứa bé đã được đổi tên thành David Berkowitz.

    Dù được cha mẹ nuôi hết lòng yêu thương nhưng David không thể vượt qua được nỗi mặc cảm bị bỏ rơi. Hắn lớn lên trong sự cô độc và bị bạn bè xa lánh. Không dừng lại ở đó, bước vào lứa tuổi thiếu niên, David Berkowitz càng bộc lộ tính cách hung hăng, bạo lực và đã trở thành một kẻ chuyên bắt nạt.

    Cha mẹ nuôi của hắn đã rất khổ sở vì sự trái tính trái nết này và đã từng nhờ đến bác sĩ tâm lý nhưng không thành công. Năm 14 tuổi, một biến cố lớn xảy ra đã làm David càng thêm thù ghét cuộc đời: Người mẹ nuôi mà hắn vô cùng quý trọng đã qua đời vì căn bệnh ung thư. Vốn dĩ đã là một kẻ cô độc, David càng lại càng tách biệt với xã hội hơn khi người cha nuôi tái hôn và chuyển đi nơi khác.

    Năm 1971, David Berkowitz gia nhập quân đội. Tại đây hắn đã rèn luyện thành thạo kỹ năng dùng súng lục. Việc bị nhiễm bệnh hoa liễu từ một gái làng chơi đã nung nấu trong hắn lòng căm thù phụ nữ. Giải ngũ năm 1974, David Berkowitz chuyển đến sinh sống tại TP New York với công việc ở sở bưu chính.

    Hàng xóm và đồng nghiệp đánh giá hắn là một người cô độc và kín tiếng nhưng họ không thể ngờ rằng Berkowitz là một kẻ giết người không gớm tay và chính là tên sát nhân khét tiếng với biệt danh “đứa con của Sam”.

    Trước khi bắt đầu giết người, David là thủ phạm gây ra tới 1488 vụ cháy nhỏ tại New York. Cảnh sát biết được chính xác con số này nhờ vào những dòng ghi chép cẩn thận của hắn trong nhật ký.

    Bản án kỷ lục

    Căn phòng trọ bừa bãi của David 

    David Berkowitz phải trải qua một số bài kiểm tra tâm lý. Theo bác sĩ David Abrahamsen, chuyên gia giám định pháp y, David có biểu hiện của trạng thái ảo tưởng nhưng những dấu hiệu đó không liên quan gì tới việc anh ta không ý thức được việc mình đang làm. “Bị cáo là người có trạng thái bình thường như mọi người khác, dù rằng anh ta tương đối dễ bị kích động”, David Abrahamsen cho biết.

    Trong phiên tòa ngày 12/6/1978, với tội danh giết chết 6 người và làm bị thương 7 người, “Con trai của Sam” đã phải nhận bản án kỷ lục 365 năm tù giam.

    Khi bị bắt David Berkowitz khai rằng không muốn sát hại các nạn nhân nhưng con quỷ trong người đã bắt hắn phải làm như vậy, rằng hồn ma trong con chó nhà hàng xóm đã liên tục bắt hắn phải giết người...

    Theo nhận xét của một số chuyên gia sau này được tiếp cận và làm việc với David Berkowitz, thực chất tên sát nhân đã dựng lên câu chuyện về những điều ma quỷ để tự bảo vệ bản thân mình trong trường hợp bị bắt. Hắn tin rằng với câu chuyện đó, hắn sẽ bị coi là kẻ thần kinh nặng.

    Trong một cuộc nói chuyện với Robert Ressler, cựu sĩ quan của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), David thậm chí đã thú nhận rằng lý do chính khiến hắn bắn những phụ nữ mà mình gặp trên đường là vì lòng hận thù mẹ đẻ và vì hắn không sao có được quan hệ tốt đẹp với những người phụ nữ. Hắn nói rằng hắn tự cảm thấy rất hưng phấn sau khi rình mò và bắn vào các nạn nhân. Nếu hắn không tìm được một nạn nhân, hắn sẽ quay trở lại những nơi hắn từng giết người trước đó và cố gắng nhớ lại cảnh hắn ra tay.

    Dù vậy, David Berkowitz có bị tâm thần thật hay không cũng không còn là mối quan tâm của người dân New York. Họ chỉ biết rằng tên sát nhân ấy đã phải sống cả phần đời còn lại sau song sắt và những cô gái thì có thể về muộn vào ban đêm mà không phải lo sợ như trước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-mau-lanh-chuyen-san-my-nu-gieo-rac-noi-kinh-hoang-khap-new-york-a325130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan