“Sát thủ săn ngầm” Ka-27 của Nga thực hành hạ cánh trên tàu khu trục


Thứ 6, 30/10/2020 | 02:07


Cùng sự kiện

Trực thăng Ka-27 đã thực hành hạ cánh trên boong tàu khu trục nhỏ mới nhất trong cuộc tập trận ở Bắc Cực.

Trực thăng Ka-27 đã thực hành hạ cánh trên boong tàu khu trục nhỏ mới nhất trong cuộc tập trận ở Bắc Cực.

TASS đưa tin, các phi công đã tổ chức huấn luyện ngay sau khi phi hành đoàn của tàu khu trục nhỏ hoàn thành các vụ phóng tên lửa, theo văn phòng báo chí của Hạm đội Phương Bắc. Văn phòng báo chí của Hạm đội Phương Bắc đưa tin hôm 281/0, các máy bay trực thăng tác chiến chống tàu ngầm Kamov Ka-27 được nâng cấp đã thực hành cất cánh và hạ cánh trên boong của tàu khu trục nhỏ đô đốc Kasatonov mới nhất ở biển Barents.

Các phi công đã tổ chức huấn luyện ngay sau khi phi hành đoàn của tàu khu trục nhỏ hoàn thành các đợt phóng tên lửa. Các đội trực thăng đã thực hiện một số cuộc hạ cánh trên boong của con tàu trong khi tàu khu trục nhỏ đang di chuyển và trôi dạt, tuyên bố cho hay.

Trực thăng Kamov Ka-27. Ảnh: TASS. 

Văn phòng báo chí của Hạm đội Phương Bắc cũng cho biết, một phi công trẻ Ka-27 đã tự mình thực hiện chuyến hạ cánh đầu tiên lên và cất cánh từ sân bay trực thăng của khinh hạm dưới sự điều khiển của các phi công giàu kinh nghiệm trong chương trình tập trận.

Các phi hành đoàn trực thăng đã thực hiện các chuyến bay từ sân bay đồn trú Severomorsk-1 đến khu vực diễn ra cuộc tập trận với tàu khu trục Đô đốc Kasatonov ở biển Barents. Sau khi thực hành tất cả các nhiệm vụ huấn luyện trên biển, các máy bay này trở về căn cứ không quân một cách an toàn.

Một máy bay trực thăng Ka-27 do phòng thiết kế Kamov phát triển được chỉ định để phát hiện, theo dõi và loại bỏ tàu ngầm đối phương hoạt động ở độ sâu tới 500 mét và ở tốc độ lên đến 75 km/h trong khu vực tìm kiếm trong phạm vi 200 km từ tàu sân bay, ở trạng thái biển động tới 5 độ, cả ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.

Máy bay trực thăng Ka-27 có khả năng hoạt động cả từ sân bay ven biển và từ boong tàu ở tất cả các vĩ độ địa lý.

Bích Thảo (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-thu-san-ngam-ka-27-cua-nga-thuc-hanh-ha-canh-tren-tau-khu-truc-a344273.html